Gx. Xây Dựng: Lễ mừng bổn mạng cha chánh xứ Phanxicô Xaviê

Gx. Xây Dựng: Lễ mừng bổn mạng cha chánh xứ Phanxicô Xaviê

WGPSG -- Trong tâm tình hiệp thông với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê bổn mạng các xứ truyền giáo, cộng đoàn Giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đã dâng lễ cầu nguyện cho cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh vào lúc 17g00 thứ bảy ngày 03.12.2011. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm ngài về làm công tác mục vụ.

Đến mừng và dâng Thánh lễ đồng tế với cha chánh xứ, có sự hiện diện của cha Martinô Chu Quang Định (phụ tá Giáo xứ Gò Vấp), cha Phêrô Nguyễn Thành Tín (Dòng Đa Minh). Ngoài ra còn có quý xơ Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa, quý thầy Dòng Kitô Vua, các ông bà cố của quý cha đồng tế, và khoảng 300 giáo dân trong Giáo xứ.

Nhằm tỏ lòng tri ân với cha chánh xứ trong ngày bổn mạng, ông chánh trương Dominico Phạm Văn Chung đã thay mặt cộng đoàn Giáo xứ dâng lên Cha những lời cảm ơn sâu sắc và dâng tặng cha đóa hoa tươi thắm nói lên tấm lòng của những người con thảo đối với người cha đầy thương mến của Giáo xứ.

Mười năm phục vụ tuy không dài, nhưng tất cả những gì cha xứ làm đã nói lên tấm lòng của cha đối với Giáo xứ.

Trong công tác mục vụ, cha luôn sống và hướng dẫn cộng đoàn giáo xứ sống tinh thần hiệp thông trong Giáo Hội. Đối với Ơn Thiên Triệu trong giáo xứ, cha luôn cầu nguyện và có nhiều đóng góp để ngày càng có nhiều ơn gọi tu sĩ – linh mục trong giáo xứ. Đặc biệt cha thường xuyên viếng thăm và báo hiếu các linh mục hưu trí cũng như tri ân các cha tiền nhiệm.

Ngài cũng luôn quan tâm, giúp đỡ những người nghèo, những người cơ nhỡ trong xã hội. Trong 6 năm vừa qua, cha có nhiều sáng kiến và có những quan tâm thiết thực khi tổ chức chương trình Tiếp Sức Mùa Thi giúp đỡ các thí sinh nghèo vùng sâu vùng xa không phân biệt tôn giáo có điều kiện ăn ở tươm tất tại Giáo xứ. Cha đã xây dựng và sửa chữa 10 căn nhà cho người nghèo.

Cha thường tâm sự: “Tôi làm những việc nhỏ bé đó, vì luôn ghi nhớ lời Chúa Giêsu dạy: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”. (Mt 25,40)

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với giờ chầu Thánh Thể đầu tháng, sau đó là bữa tiệc thân mật chúc mừng Cha trong ngày mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top