Gx. Xây Dựng: Giã hoa kính Mẹ

Gx. Xây Dựng: Giã hoa kính Mẹ

WGPSG -- Vào lúc 16g35 ngày 29/05/2011, Chúa nhật VI Phục Sinh, giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đã long trọng tổ chức giã hoa kính Mẹ, với sự tham dự đông đảo của hơn bốn trăm giáo dân trong xứ.

Chương trình gồm 2 phần: Rước kiệu và dâng hoa do năm mươi em thiếu nhi nam nữ thuộc các lớp giáo lý Khai Tâm, Xưng Tội và Thêm Sức thực hiện.

Đây là tuần cuối của tháng Hoa, và để bày tỏ lòng con thảo, tri ân Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng ta, cha chánh xứ mời gọi mọi giáo dân tham gia đông đủ buổi này, đặc biệt là 5 đội hoa đã thực hiện dâng hoa trong tháng Năm.

Khởi đầu chương trình bằng cuộc rước kiệu từ đài Đức Mẹ giáo khu 3, đi qua một phần khu 3, khu 2 và khu 1, sau cùng rước quanh thánh đường.

Đi đầu đoàn rước là trống chiêng, kế đến Thánh giá nến cao, đội kèn Phú Nhai, quý ông, quý Bà Mẹ Công Giáo và các đội hoa quý hiền mẫu, gia trưởng, giới trẻ, các em thiếu nhi nam nữ và sau cùng là kiệu Đức Mẹ, tất cả hợp thành đoàn rước thật là đẹp với đủ sắc hoa, sắc áo đầm trắng các em thiếu nhi nữ, áo dài khăn đóng các em thiếu nhi nam và quý gia trưởng, giới trẻ trong trang phục trắng của người phục vụ cung thánh, trang phục anh lính thời xưa của các anh khênh kiệu, đặc biệt có sự góp mặt của đội kèn làm tăng thêm phần long trọng của đoàn rước.

Khi đoàn rước tiến vào thánh đường, cộng đoàn với hoa cầm trên tay về chỗ ngồi của mình. Sau đó, đến phần dâng hoa, phần này gồm các bài dâng hương, tung hoa, dâng tràng hạt và sau cùng là dâng nến.

Qua những bài dâng, với những cử điệu nhịp nhàng uyển chuyển của các em thiếu nhi, với hương trầm, sắc hoa và những ngọn nến lung linh, hòa quyện từng lời ca tiếng hát cùng một ước nguyện dâng lên Mẹ tất cả tấm lòng thành, rất đơn sơ, mộc mạc, nhưng rất thảo kính của trẻ thơ nhằm giúp cộng đoàn biết yêu mến Mẹ hơn, sốt sắng và siêng năng chạy đến Mẹ bằng việc lần hạt mân côi, ăn năn cải thiện đời sống để xây dựng một xã hội ngày càng nhiều tình thương hơn.

Buổi giã hoa kết thúc vào lúc 17g20. Cộng đoàn từng người một tiến lên dâng hoa cho Mẹ và cũng là lúc Thánh lễ Chúa nhật bắt đầu.

Top