Gx. Xây Dựng: Chuẩn bị “Tiếp sức mùa thi 2013”

Gx. Xây Dựng: Chuẩn bị “Tiếp sức mùa thi 2013”

WGPSG -- Cứ đến mùa hoa Phượng nở, giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa lại tưng bừng, náo nhiệt với chương trình “Tiếp sức mùa thi”, nhằm giúp các thí sinh nghèo vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền đất nước về Thành phố tham dự các kỳ thi Đại Học và Cao Đẳng diễn ra vào tháng Bảy hằng năm.

Đây là năm thứ 8, giáo xứ thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, và là năm thứ 3, thực hiện dưới sự hướng dẫn của Caritas TGP.

Nhằm triển khai tốt chương trình, vào lúc 19g00 Chúa nhật 16.06.2013, giáo xứ đã tổ chức cuộc họp, bàn về các vấn đề liên quan trong công tác tổ chức, từ khâu tiếp đón, đăng ký tạm trú, sắp xếp phòng nghỉ đến khâu ẩm thực, y tế, đưa đón thí sinh đi thi và một số công việc khác.  

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh chủ trì cuộc họp, cùng với sự tham dự của hơn 25 quý chức thuộc Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành 5 giáo khu, đại diện các đoàn thể.

Mở đầu cuộc họp, cha chánh xứ đã điểm qua một số kết quả đạt được trong chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012”. Năm qua, giáo xứ đã tiếp đón 448 thí sinh, trong đó có 283 nam, 165 nữ. Ngoài ra, còn có 41 phụ huynh. Trong công tác đưa đón, hưởng ứng lời mời của cha xứ, đã có 50 xe gắn máy tình nguyện “tiếp sức”. Ban Tổ chức thuê thêm 3 xe Daihatsu chuyên chở học sinh. Bên cạnh đó, còn một số tổng kết khác. 

Tiếp theo chương trình là phần triển khai kế hoạch và đóng góp ý kiến cho chương trình “Tiếp sức mùa thi 2013”. Thông qua cuộc họp, các quý chức đã có nhiều chia sẻ rất bổ ích, nhằm giúp thực hiện chương trình tốt hơn. Ông Ngô Văn Thịnh - Phó ban điều hành chương trình “Tiếp sức mùa thi” - chia sẻ: “Giáo xứ có 8 phòng, 4 phòng của nhà dòng Kitô Vua. Năm nay, con đã liên hệ thêm 1 căn nhà rộng 512 mét vuông. Điều này giúp chúng ta thuận lợi hơn trong việc tiếp đón các em”. Về phân công trực, Ông Vũ Đình Khanh - Điều phối xe - góp ý: “Ban Điều hành nên có công việc cụ thể cho những người tham gia các ca trực, để công việc hiệu quả hơn”. Ngoài ra, còn một ý kiến khác liên quan đến công tác ẩm thực, y tế…  

Buổi họp kết thúc vào 20g30, cha chánh xứ đã cảm ơn toàn thể cộng đoàn giáo xứ, vì công việc chung đã hy sinh, quảng đại bằng cách này hay cách khác, chăm lo cho các em từ bữa ăn đến giấc ngủ, vì Chúa đã phán: “Ta bảo thật các ngươi, mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Được biết năm nay, giáo xứ tổ chức “Tiếp sức mùa thi” vào 3 đợt tuyển sinh:
•   Đợt I: Từ ngày 04/07/2013 đến 05/07/2013.
•   Đợt II: Từ ngày 09/07/2013 đến 10/07/2013.
•   Đợt III: Từ ngày 15/07/2013 đến 16/07/2013.

Chương trình dự kiến như sau:
•    Số lượng tiếp nhận cho mỗi đợt là 150 em.
•    Ưu tiên cho thí sinh nữ.
•    Không phân biệt Tôn giáo.
•    Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, vùng sâu, vùng xa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top