Gx. Xây Dựng: Caritas GP thăm chương trình Tiếp sức mùa thi 2012

Gx. Xây Dựng: Caritas GP thăm chương trình Tiếp sức mùa thi 2012

WGPSG -- Nhằm động viên và khích lệ cộng đoàn giáo xứ trong việc thực thi bác ái, giúp các thí sinh có điều kiện tá túc trong thời gian diễn ra các kỳ thi Đại học - Cao đẳng tháng Bảy 2012, vào lúc 18g00 ngày 03.07.2012, Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng SBD - Giám đốc Caritas TGP TP.HCM - đã đến thăm và giao lưu với các thành viên cùng các em thí sinh tại đơn vị “Tiếp sức mùa thi” giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa.

Tiếp Cha Giám đốc có Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh, kiêm Trưởng ban Tiếp sức mùa thi, Cha Micae Bùi Đình Thuấn - Giáo sư Đại học Thần học Salzber (Áo quốc), quý soeur Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa, quý Y Bác sĩ thuộc bệnh viện Đa Khoa Thánh Mẫu, quý chức Hội đồng Mục vụ, các cô chú, anh chị trong Ban Tổ chức, 131 bạn thí sinh và quý phụ huynh đang lưu trú tại giáo xứ.

Tại buổi viếng thăm, Cha Giám đốc đã có lời cảm ơn chân thành đến cha chánh xứ, quý soeur, quý Y Bác sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ và quý thành viên trong chương trình Tiếp sức mùa thi, vì lòng yêu thương dạt dào đã hết lòng phục vụ, chăm lo cho các em từ chén cơm, giấc ngủ cho đến việc khám sức khỏe và đưa đón các em đi thi, giúp các em yên tâm, dốc toàn tâm, toàn lực bước vào kỳ thi thật tốt. Ngài đã chia sẻ: Đây là lần thứ hai, cha đến thăm chương trình “Tiếp sức mùa thi” của giáo xứ. Mỗi lần đến đây, được tận mắt nhìn thấy từng cử chỉ yêu thương của cha chánh xứ, của quý soeur và tất cả mọi người, điều này đã gợi lên trong cha một tâm tình hết sức đặc biệt. Cha được sống trong bầu khí thật ấm cúng, chan hòa đầy tình yêu thương. Đây là một điểm rất nổi bật của giáo xứ trong việc thực thi bác ái trong suốt chiều dài 7 năm thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Cùng chung tâm tình với Cha Giám đốc, Cô Maria Phùng Ánh Loan - Trưởng ban Ẩm thực, người đã có 7 năm phục vụ chương trình “Tiếp sức mùa thi” của giáo xứ đã tâm sự: “Chúng tôi rất vui khi được đón tiếp các em, nhìn các em ăn ngon, ngủ khỏe, vui vẻ là chúng tôi rất ấm lòng, làm tan đi những lo toan, mệt nhọc. Điều làm chúng tôi vui hơn nữa, là khi hay tin các em được vào Đại học”. Thật vậy, Chúa Giêsu đã nói: “Ta bảo thật các ngươi, mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Tiếp theo chương trình, nhằm giúp các em có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào hai ngày thi sắp tới, Ban Tổ chức đã mời Thầy Nguyễn Thái Châu - giảng viên Đại học Tài Chính Marketing, Phó Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên - đến chia sẻ với các em về các kinh nghiệm tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại bổ ích cho các em. Theo Thầy Châu, để có được kết quả tốt, các em cần chú ý các điểm cơ bản sau: Thứ nhất, không mang các thiết bị di động, ghi hình và chuyển hình vào phòng thi. Thứ hai, khi nhận bài thi, các em cần dành 10 - 15 phút đọc thật kỹ đề bài. Thứ ba, chỉ sử dụng một màu mực khi làm bài thi và không được viết tắt. Thứ tư, khi làm bài xong, không nên ra sớm mà cần phải đọc đi đọc lại bài làm trước khi nộp bài.”

Buổi viếng thăm và giao lưu của Cha Giám đốc kết thúc lúc 20g00, các em rất vui trở về phòng nghỉ vì đã có buổi sinh hoạt đầy bổ ích, như lời Em Huỳnh Thanh Sỹ, thí sinh dự thi trường Đại học Công nghệ thông tin, đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tâm sự: “Em rất vui khi được tá túc tại nhà thờ, các cô chú ở đây không chỉ nhiệt tình, yêu thương, chăm lo cho các em mà còn có những chia sẻ thật đáng quý, giúp các em rất nhiều khi đến trường thi.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top