Gx. Vườn Xoài: Tri ân thầy cô

Gx. Vườn Xoài: Tri ân thầy cô

WGPSG -- Một khi ai đó đã "dấn thân" vào nghề dạy học, thì trước tiên phải dám chấp nhận cái "Đạo làm Thầy" cao cả. Đặc biệt, với giáo chức Công giáo, trước khi làm thầy phải là chứng nhân. Nếu ai không dám chấp nhận, xin đừng chọn nghề sư phạm!

Trong tâm tình tri ân quý thầy cô giáo, lúc 17g30 ngày 18/11/2011, giáo xứ Vườn Xoài đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quý thầy cô trong giáo xứ.

Đến tham dự Thánh lễ có hơn 100 nữ tu và giáo viên các cấp, cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ đã nhấn mạnh đến 3 chiều kích của người giáo viên Công giáo:

- Thứ nhất: Bản thân người thầy đã xác tín và coi nghề dạy học là một “Ơn gọi”. Từ xác tín trên, người thầy sẽ yêu nghề, hăng say trong sự nghiệp trồng người. Đó là sự khác biệt cơ bản của người giáo chức Công giáo với những giáo chức khác.

- Thứ hai: Với “Tâm trong sáng”, người thầy sẽ trở thành những người sống niềm xác tín, là những người truyền lửa và truyền xác tín “Ơn gọi” đến với học trò. Người thầy chấp nhận cho đi để học trò vươn lên, chấp nhận là những cây cầu để thế hệ trẻ bước tới tương lai.

- Thứ ba: Người thầy sẽ là những chứng nhân Tin Mừng đối với học trò của mình. Những gương sáng, sự tận tụy của người thầy, học trò sẽ nhớ mãi.

Ngoài ra, ngài cũng thay mặt cộng đoàn giáo xứ tỏ lòng tri ân quý thầy cô. Ngài cũng mời mọi người tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ và tạo điều kiện thuận lợi nhất, để thầy cô hoàn thành sứ vụ “Trồng người” của mình.

Cuối lễ, được Ban Caritas giáo xứ hỗ trợ, cha chánh xứ đã trao học bổng cho 10 em thuộc 10 khu giáo, là những học sinh nghèo, khó khăn nhưng chăm ngoan, học giỏi.

Sau Thánh lễ, quý thầy cô đã có buổi trà đàm tại hội trường, để cùng với Ban Caritas giáo xứ bàn kế hoạch mở các lớp tại giáo xứ.

- Với 156 giáo viên đang tham gia giảng dạy thuộc các cấp, cha chánh xứ rất mong muốn giáo xứ sẽ mở các lớp học tình thương, dạy văn hóa, dạy năng khiếu, dạy nghề... cho học sinh nghèo, khó khăn... Môn dạy, buổi dạy do thầy cô quyết định. Phòng học giáo xứ sẽ sắp xếp. Kinh phí tổ chức sẽ do Ban Caritas đảm nhận.

- Chị Maria Phạm Thanh Thủy - Trưởng ban Caritas - bày tỏ sự vui mừng khi được cộng tác cùng quý thầy cô, để cùng nhau bồi dưỡng tri thức cho thế hệ tương lai. Đặc biệt, đối với thầy cô mở lớp riêng tại nhà, chị mong muốn quý thầy cô sẽ giảm hoặc miễn học phí cho những em có giấy giới thiệu của cha xứ.

- Thầy Giuse Nguyễn Văn Tưởng - giáo sư Anh Văn - bộc bạch: “Nhóm giáo chức Công giáo tại giáo xứ đã được hình thành cách đây 10 năm, nhưng sau đó giáo viên không có việc để làm. Khi được giáo xứ đưa ra kế hoạch mở lớp để dạy các em nghèo, giáo viên sẽ sẵn lòng cộng tác, và sẽ hỗ trợ cho học sinh khó khăn”.

Cha chánh xứ đã giao cho Ban Caritas thống kê, lên kế hoạch cụ thể về việc mở các lớp học tại giáo xứ.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 19g30, mọi người ra về với quyết tâm không những chỉ chăm lo giáo dục văn hóa, nhưng còn chú tâm đến giáo dục đức tin cho giới trẻ, hầu góp phần xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn tình thương, cộng đoàn phụng tự và cộng đoàn thừa sai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top