Gx. Vườn Xoài: Những tia nắng mới

Gx. Vườn Xoài: Những tia nắng mới

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan mừng kính Thánh Matta, bổn mạng của Ban Caritas Vườn Xoài, các thành viên Caritas trong giáo xứ, các ân nhân và thân nhân đã sốt sắng tham dự Thánh lễ Tạ ơn tại thánh đường giáo xứ Vườn Xoài do Cha chánh xứ Vinh Sơn chủ tế vào ngày 1/8/2012. 

Với phương châm “Phục vụ và Yêu thương” noi gương Thánh quan thày Matta, các thành viên đã cùng nhau ôn lại các công việc đã thực hiện trong thời gian qua, và lên kế hoạch cho tương lai. Với thời gian 9 tháng, có thể nói, một khoảng thời gian không dài nhưng Caritas giáo xứ cũng đã tạo nên những dấu ấn về hoạt động tổ chức và phát triển. Thứ nhất: đánh dấu sự ra đời của Caritas giáo xứ, một tổ chức hoạt động bác ái theo tinh thần chung của Ủy ban Bác ái và Xã hội thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam. Thứ hai: những hoạt động bác ái của giáo xứ đã phát triển về chiều sâu lẫn chiều rộng, nghĩa là, số lượng thành viên tham dự đông đảo và các thành viên được đào tạo và tập huấn do Caritas Giáo phận tổ chức. Chương trình hoạt động phong phú, đa dạng, và có một kế hoạch dài hơi… Các thành viên Caritas giáo xứ hiện nay đủ mọi lứa tuổi, trình độ, già trẻ khác nhau nhưng đều chung một tâm nguyện: “Đem lại niềm vui cho người nghèo, người bất hạnh”. 

Những việc làm thiện nguyện như những tia nắng mới điểm tô cho đời sống hôm nay thêm đẹp hơn, sáng hơn dù vẫn còn rất nhiều người nghèo, già yếu, neo đơn, bệnh tật… đang chờ sự nâng đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất. Đặc biệt là những trường hợp khó khăn trong giáo xứ. Và mỗi việc làm của chúng ta sẽ như những tia nắng ấm lau khô những giọt nước mắt, sưởi ấm những tâm hồn băng giá vì bệnh tật cả thể xác lẫn tâm hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa nâng đỡ họ và trợ sức cho những ai có thiện ý trong công việc bác ái để cùng nhau kiến tạo một giáo xứ đầy tình thương, luôn thể hiện trách nhiệm với người bất hạnh, nghèo khó... như lời kinh Caritas: “Sống là yêu và yêu là sống”. 

Dù ánh sáng có mang màu hồng của buổi ban mai, màu vàng của buổi trưa gay gắt hay màu cam của chiều hoàng hôn êm dịu, tất cả đều bắt đầu từ những tia nắng đầu ngày!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top