Gx. Vườn Xoài: Mừng Chúa Giáng Sinh

Gx. Vườn Xoài: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Hòa trong không khí hân hoan chào đón Ngôi Hai Thiên Chúa làm người, vào tối ngày 20/12/203, giáo xứ Vườn Xoài đã tưng bừng khai mạc chương trình “Lễ hội Giáng sinh 2013” với ý nghĩa: Chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho mọi người.

Đến với lễ hội, có sự hiện diện của cha Vincentê - chánh xứ; ông Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 12, quận 3; ông Gioan - Chủ tịch HĐMVGX và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Sau nghi thức cắt băng khai mạc, cha chánh xứ đã cùng với vị Chủ tịch phường 12 đi tham quan các gian hàng lễ hội. Trong “Lễ hội Giáng sinh 2013”, theo lời mời gọi của cha chánh xứ, có sự tham gia của 62 gian hàng do các hội đoàn giáo xứ, khu giáo, cá nhân hảo tâm, 3 gian hàng của địa phương và 1 gian hàng của cộng đoàn Hàn quốc. Hầu hết các gian hàng đều giới thiệu các món ăn đặc sản của đất nước Việt Nam như: bánh ướt, bánh đúc, chả giò, xôi chiên, xôi gà… và những món ăn dành cho tuổi teen như: cá viên chiên, trà sữa... các thực khách đều khá hài lòng với những món ăn khoái khẩu này. Đặc biệt, với tấm phiếu do giáo xứ phát hành, những người nghèo và thiếu nhi trong giáo xứ đã được thưởng thức no nê và miễn phí. Còn lại, các gian hàng đều bày bán với giá khá mềm và phần lợi nhuận đã tặng lại cho giáo xứ để chăm lo cho người khó khăn, già yếu.

Với mục đích tạo điều kiện cho việc sinh hoạt của Ban Giáo lý thiếu nhi, trong hơn một tháng qua, giáo xứ đã kêu gọi giáo dân chung tay giúp đỡ mua ủng hộ vé số, có tên gọi: “Phiếu nâng đỡ, huấn luyện Giáo lý thiếu nhi”. Và trong lễ hội này, giáo xứ đã quay số vui có thưởng với những phần quà có giá trị. Đây là số tiền được trích từ việc bán vé số, phần còn lại sẽ là quỹ sinh hoạt của Ban Giáo lý thiếu nhi.

Trước đó một ngày, Ban Giáo lý thiếu nhi đã tổ chức đêm diễn nguyện với nội dung diễn tả Lịch sử chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Các em thiếu nhi các cấp đã thích thú theo dõi tối diễn nguyện do các anh chị huynh trưởng Giáo lý viên diễn xuất. Từ câu chuyện vườn địa đàng với các nhân vật Adam, Eva và con rắn độc, màn diễn nguyện đã đưa các em đến với cảnh hiến tế con trai Isaac của Tổ phụ Abraham. Và trong ánh sáng huyền ảo, hình ảnh thiếu nữ Maria lê những bước chân nặng nề cùng với chàng Giuse rụt rè bên hang đá Bê-lem đã giúp các em thiếu nhi cảm nhận sâu sắc hơn hoàn cảnh ra đời nghèo hèn của Vua Giêsu. Sau đó, các em khối Thêm Sức 2 đã tham gia đố vui Giáo lý với chủ đề: “Hướng về Bê-lem”. Với các tên đội như: Chiên Con, Ba Vua, Mục Đồng, các em đã đua tranh sôi nổi và đưa ra những câu trả lời xuất sắc. Kết thúc buổi đố vui, cha chánh xứ đã trao cho các em những phần thưởng xứng đáng và dành nhiều lời khen tặng các em.

Những hoạt động mừng Chúa Giáng sinh của giáo xứ đã tạo nên niềm vui, gắn kết mọi người không phân biệt lương giáo. Đồng thời, thu hút mọi người đến với giáo xứ trong những dịp lễ trọng đại. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa, một cơ hội quý báu để giáo xứ giới thiệu Chúa cho mọi người. Với những việc làm đó, chúng ta đã phần nào thể hiện sự cộng tác của mình trong công trình cứu độ của Thiên Chúa Tình Yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top