Gx. Vườn Xoài: Lễ Thánh Gia Thất

Gx. Vườn Xoài: Lễ Thánh Gia Thất

WGPSG -- “Đây là dịp giáo xứ tôn vinh các gia đình kỷ niệm Hôn phối. Đồng thời, các gia đình hãy là tấm gương mẫu mực như Thánh Gia để cộng đoàn noi gương bắt chước cũng như quý ông, quý anh đã chọn Thánh Gia Thất làm bổn mạng cộng đoàn mình”.

Lời chia sẻ cuả cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài trong Thánh lễ kính Thánh Gia Thất được cử hành vào chiều thứ Sáu, ngày 29.12.2017. Chủ tế là cha chánh xứ, đồng tế là cha Berladino Nguyễn Mạnh Cường, CRM. Cũng trong Thánh lễ này, giáo xứ đã long trọng tổ chức cho 13 gia đình kỷ niệm Hôn phối từ 10 năm, 20 năm, 30 năm, 35 năm, 50 năm và 65 năm và mừng bổn mạng cộng đoàn Gia trưởng. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các thành viên cộng đoàn Gia trưởng và thân nhân của các gia đình kỷ niệm Hôn phối.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ đã đặt ra những yếu tố cần và đủ để gìn giữ, gắn kết một gia đình Công giáo, đó là:

-     Đặt Lời Chúa là nền tảng cho mọi sinh hoạt của các gia đình, bởi ánh sáng của Lời Chúa sẽ soi sáng đời sống đạo đức của các gia đình Kitô hữu.

-     Hãy cho nhau tình yêu vì tình yêu là sợi dây nối kết hai tâm hồn, mở cửa con tim, đón nhận những điều không hay bằng một lòng tha thứ, quảng đại và nhẫn nại để đời sống gia đình mãi vững bền.

Những câu chuyện minh họa rất sâu sắc, ý nghĩa đã cho những gia đình kỷ niệm Hôn phối và quý ông, quý anh hiểu rõ hơn trách nhiệm vai trò gia trưởng của mình. Nhất là hãy học nơi Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria tâm tình khiêm nhường, luôn biết lắng nghe và cầu nguyện cùng Chúa.

Ngay sau bài giảng, cha chủ tế đã chủ sự nghi thức chúc lành và làm phép nhẫn cưới được cử hành trang trọng. Các đôi kỷ niệm Hôn phối có giây phút sống lại kỷ niệm thiêng liêng, đẹp đẽ của ngày thành hôn năm xưa. Cũng trong nghi thức phụng vụ Thánh Thể, các đôi Hôn phối được lãnh nhận mình Thánh Chúa dưới hai hình bánh và rượu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chúc mừng, và cha chánh xứ đã trao phép lành Hôn phối đến từng gia đình. Trong tâm tình xúc động, đại diện cho những người con đã phát biểu bày tỏ niềm vui và tri ân đến những bậc sinh thành.

Ngay sau Thánh lễ, các đôi kỷ niệm Hôn phối đã cùng chụp chung với quý cha đồng tế cũng như hân hoan đón nhận những lời chúc mừng từ gia đình và người thân của mình. Đó cũng là nguồn khích lệ, động viên các gia đình trong ơn gọi gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top