Gx. Vườn Xoài: Lễ Thánh Gia Thất

Gx. Vườn Xoài: Lễ Thánh Gia Thất

Gx. Vườn Xoài: Lễ Thánh Gia Thất

Gia đình Thánh Gia có những gian nan, vất vả như bao gia đình nhưng nơi tổ ấm đó có sự hiện diện của Thiên Chúa khiến gia đình luôn ấm áp và yêu thương”.

Những chia sẻ của cha chánh xứ Giuse đến với 24 cặp vợ chồng kỷ niệm Hôn Phối trong Thánh lễ kính Thánh Gia Thất được cử hành long trọng vào sáng Chúa nhật lúc 6g30, ngày 30.12.2018.

Trong bài giảng, cách đặc biệt dành cho 24 đôi Hôn Phối, cha chánh xứ đã chất vấn các đôi Hôn Phối về sự thành công – thất bại và khái niệm được – mất của đời sống Ơn gọi gia đình. Ngài đã chia sẻ những mẩu chuyện nhỏ về gia đình. Trong đó, những mâu thuẫn, xung đột, rạn nứt của gia đình đều không chứa đựng 3 điều là: sự cảm thông, lắng nghe và thủy chung. Nếu có sự cảm thông, hiểu biết thì dễ tha thứ những thiếu sót của nhau. Nếu biết lắng nghe nhau thì bầu khí gia đình cũng ấm áp và thánh thiện hơn. Và nếu vợ chồng chung thủy thì tình yêu sẽ mãi khắng khít, bền vững xô đổ mọi phong ba bão táp. Ngài cho rằng gia đình Thánh Cả Giuse và Đức Maria cũng vướng phải những thử thách điều ấy nhưng vẫn vượt qua và hạnh phúc. Còn ngày hôm nay, nhiều gia đình đã đổ vỡ cũng vì những nguyên nhân ấy, vì sao? Để trả lời cho những hiện trạng nhức nhối của các gia đình ngày hôm nay, ngài nhấn mạnh hãy bắt chước gương sáng của gia đình Thánh Gia. Một Đức Maria biết lắng nghe và đón nhận Thánh ý Chúa. Một Thánh Cả Giuse chỉ biết làm theo Thánh ý Chúa, sẵn sàng hy sinh bảo vệ Đức Giêsu và Mẹ Maria.

Ngay sau bài giảng, nghi thức lặp lại lời hứa Hôn nhân năm nào đã được các đôi Hôn Phối tuyên hứa. Từng cặp vợ chồng đã trao cho nhau không chỉ là lời hứa mà đó là cả giao ước Hôn Phối để nên vợ nên chồng qua sự tác hợp của Thiên Chúa. Và để đánh dấu ngày trọng đại của các đôi Hôn Phối, cha chánh xứ đã trao Phép Lành Hôn Phối cho các cặp vợ chồng. Trong đó có 2 cặp vợ chồng kỷ niệm Hôn Phối năm nay đã xấp xỉ tuổi 80. Các bác dù đi lại khó khăn nhưng cũng rất cố gắng để thực hiện đầy đủ các nghi thức trong Thánh lễ. Và như một lời chúc mừng và tôn vinh các gia đình trung thành với ơn gọi đời sống gia đình, cộng đoàn đã dành nhiều tràng vỗ tay giòn giã chia vui với các đôi vợ chồng.

Ngoài Thánh lễ được tổ chức long trọng trên, các gia đình kỷ niệm Hôn Phối đã được cha chánh xứ tổ chức giờ Tĩnh Tâm sốt sắng và thật cần thiết. Qua đó, các đôi vợ chồng có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, có chút thời gian ngồi bên nhau,  cám ơn và xin lỗi nhau trong suốt thời gian qua

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top