Gx. Vườn Xoài: Khai giảng lớp “Phụng vụ căn bản”

Gx. Vườn Xoài: Khai giảng lớp “Phụng vụ căn bản”

WGPSG -- Nhằm mục đích giúp mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ hiểu ý nghĩa sâu xa của các cử hành phụng vụ, giáo xứ Vườn Xoài, hạt Tân Định đã khai giảng lớp “Phụng vụ căn bản” vào lúc 19g00 ngày thứ Ba 06/9/2011. Lớp học do cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ hướng dẫn, đã thu hút gần 400 người đến tham dự gồm đủ mọi thành phần trong giáo xứ:

- Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ
- Ban Chấp hành các giáo khu
- Ban Chấp hành các đoàn thể Công giáo Tiến hành
- Giáo lý viên
- Những người trực tiếp phục vụ Thánh lễ và các cử hành phụng vụ như: Các Thừa tác viên ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa, người phục vụ phòng áo, các đoàn trưởng, ca trưởng các ca đoàn và ban Lễ sinh.
- Tu sĩ nam nữ và chủng sinh, các dòng tu và trụ sở Giáo phận trong địa giới giáo xứ Vườn Xoài.

Được biết, lớp học phụng vụ căn bản sẽ học từ 19g00 đến 20g00 vào tối thứ Ba hằng tuần, bắt đầu ngày 06/9/2011 và kết thúc vào ngày 22/11/2011. Sau lớp căn bản, giáo xứ sẽ tiếp tục mở các lớp nâng cao.

Cha chánh xứ cho biết: “Lớp học mở ra nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu thiết thực của giáo dân khi tham dự các nghi thức phụng vụ, giúp mọi người hiểu khi Hội Thánh cử hành phụng vụ, nhất là Thánh lễ. Chúa Kitô hiện diện giữa cộng đoàn để nối kết chúng ta trong gia đình Hội Thánh và ban cho chúng ta muôn hồng ân của Người. Phụng vụ không phải là công việc của nhân loại mà là hành vi rất thánh thiện của Chúa Kitô và Hội Thánh. Phụng vụ được biểu hiện qua các nghi lễ và quy luật cử hành, chúng diễn tả đức tin của Hội Thánh và tâm tình tôn giáo của chúng ta”.

Một ca viên vui vẻ nói: “Cha xứ giảng vui và dí dỏm quá. Có đi học mới hiểu được thế nào là bí tích và á bí tích. Đặc biệt, cha xứ đã diễn giải những tiêu chuẩn cụ thể, giúp mọi người dễ dàng phân biệt được sự khác biệt giữa phục vụ - phụng vụ - việc đạo đức”.

Một vị trung niên tâm sự: “Trước đây mình không hiểu nên ít chú trọng đến việc tuyên hứa gia nhập đoàn thể. Tuyên hứa được nhiều người hiểu đơn giản chỉ là thủ tục gia nhập hội đoàn. Nào ngờ nghi thức tuyên hứa lại là á bí tích”.

Buổi học đầu tiên kết thúc lúc 20g00, đã để lại những dấu ấn thật mới mẻ đối với mọi người, hứa hẹn những buổi học sau sẽ thu hút nhiều người đến tham dự hơn nữa. Ước mong sau khóa học, mọi người sẽ cử hành tốt nhất các cử hành phụng vụ, nhất là Thánh lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top