Gx. Vườn Xoài: Bữa cơm Agapê

Gx. Vườn Xoài: Bữa cơm Agapê

WGPSG -- Nối tiếp việc thực thi đức ái, chăm lo cho người nghèo, và quan tâm đến người những người bất hạnh, giáo xứ Vườn Xoài đã khai trương bữa cơm Agapê vào trưa ngày thứ Năm 6.9.2012, tại tầng trệt của hội trường giáo xứ. 

Mục đích của bữa cơm Agapê, như Cha chính xứ Vinh Sơn tâm tình: “Giáo xứ mong muốn thể hiện sự quan tâm, yêu thương, phục vụ người nghèo: những người già yếu, bệnh tật, bán vé số, mua ve chai hoặc những khách vãng lai. Bởi lẽ, họ là hình ảnh của Chúa Giêsu “Ta đói các ngươi đã cho Ta ăn, Ta khát các ngươi đã cho Ta uống…” (Lc 25, 34-36). Qua đó, bữa cơm còn là dịp để giáo xứ gặp gỡ, hỏi thăm, động viên, an ủi những anh chị em còn khó khăn trong địa bàn giáo xứ”. 

Để phục vụ hơn 120 phần ăn, giáo xứ đã phân công cho anh chị em trong Ban Caritas giáo xứ chịu trách nhiệm nấu nướng. Đây là một công việc không dễ dàng. Ngoài việc đi chợ làm sao để khẩu phần ăn chất lượng, giàu dinh dưỡng nhưng giá cả lại phải thật “mềm”. Các anh chị còn phải lo chế biến, nêm nếm gia vị thức ăn để tạo nên bữa ăn vừa ngon vừa “ấm lòng”. Tiếp đến, các phần ăn còn được phân phát tới từng nhà những anh chị em không thể đến nhà thờ được. Với thái độ tích cực, hăng hái tham gia phục vụ bữa ăn cho người nghèo, các anh chị như: chị Phiếm, chị Hải, chị Thủy, chị Lan, chị Mầu, soeur Mai, anh Tâm, anh Hòa… xem đây là cơ hội được phục vụ Chúa Giêsu và minh chứng cho Lời Chúa bằng hành động cụ thể. 

Sau nghi thức ban phép lành của ăn, Cha chính xứ đã dùng bữa trưa cùng với những anh chị em khó khăn trong giáo xứ. Từ những cụ già neo đơn, những cô bác bán vé số và cả những em học sinh nghèo...  ai nấy đều vui vẻ ăn ngon miệng, và cảm nhận bữa cơm thật đầm ấm, mang không khí tình huynh đệ, gia đình. 

Dù chỉ vỏn vẹn một bữa ăn trưa nhưng đã gói ghém bao tình cảm yêu thương, ân cần của giáo xứ: Dấu chỉ “bẻ bánh” giữa lòng đời hôm nay. Trước mắt, giáo xứ sẽ duy trì bữa cơm Agapê vào trưa thứ Năm mỗi tuần, và phục vụ những anh chị em khó khăn không phân biệt lương giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top