Gx. Vườn Chuối: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân 11.2.2011

Gx. Vườn Chuối: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân 11.2.2011

17g30 chiều 11.2.2011, Thánh lễ không được cử hành trên nhà thờ như mọi ngày thường, nhưng ở nhà hội bên dưới. Lý do: tạo sự thuận tiện cho các anh chị em bệnh nhân, khuyết tật và khiếm thị tham dự Phụng vụ trong Ngày thế giới cầu nguyện cho các bệnh nhân.

Gần đến giờ lễ, hai chị khuyết tật đọc sứ điệp của Đức Giáo hoàng nhân ngày Quốc tế các bệnh nhân. Vì không gian nhỏ hẹp, các ca viên đã vui lòng đứng hát suốt buổi lễ, để hiệp thông cầu nguyện cho các người bệnh. Cùng đồng tế với cha xứ, có cha Carôlô Vũ Anh Quốc, dòng Đa Minh, người chia sẻ kinh nghiệm làm tuyên úy cho bệnh nhân tại Canada và trải nghiệm giải phẩu của bản thân.

Sau phần công bố Lời Chúa, vài anh chị em khiếm thị và khuyết tật (KT) đã chia sẻ kinh nghiệm sống với bệnh tật trong niềm tin vào Đức Kitô, gây xúc động không ít cho những người khỏe mạnh đang hiện diện.

Khoảng gần 40 Kitô hữu đau yếu đã được lãnh nhận bí tích Xức dầu bệnh nhân trong niềm tín thác... với ánh nến sáng ngời niềm tin trong tay.

Tinh thần liên đới và hiệp thông được biểu tỏ cụ thể cách đặc biệt trong phần Lời nguyện tín hữu và lúc mọi người đọc Kinh Lạy Cha tay trong tay, cũng như khi các anh chị em KT dùng chén cháo huynh đệ sau Thánh lễ.

Cộng đoàn giáo xứ đã gửi tặng mỗi anh chị em đau yếu CD thánh ca “Cùng Mẹ ca ngợi Chúa” như sự đồng hành của các thành phần Dân Chúa tại Vườn Chuối đối với các bệnh nhân, đồng thời cũng xin họ cầu nguyện cho các hoạt động tông đồ của giáo xứ trong năm loan báo Tin Mừng này.

Trước đó ít ngày, sự hiệp thông của người Kitô hữu Vườn Chuối đối với anh chị em bệnh nhân đã được các bạn trẻ tập sống từ ngày Mồng Hai Tết (4.2.2011), khi vào thăm các anh chị em phải nằm lại điều trị tại bệnh viện Bình Dân, thuộc địa bàn giáo xứ.

Top