Gx. Vườn Chuối: Niềm vui Thiên Chúa ban tặng

Gx. Vườn Chuối: Niềm vui Thiên Chúa ban tặng

Từ 6 giờ sáng, nhà thờ Vườn Chuối đã được điểm tô bởi màu sắc đẹp tươi trên gương mặt  rạng rỡ của người lớn lẫn trẻ em, sắc màu của những bông hoa cũng như bong bóng. Nhiều người trong BTC thiếu ngủ đêm qua, nhưng sáng nay đã có mặt từ sớm và vui vẻ thực hiện nhiệm vụ đã được BTV giao phó: đó là một dấu chỉ của ơn Thánh Thần tác động!

Đoàn đồng tế từ Nhà xứ "tiến lên Đền Thánh"
Trong Thánh lễ 7g30 sáng Chúa nhật, 16.5.2010, Đức GM Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã ban bí tích Thêm sức cho 18 con em của đại gia đình Kitô hữu Vườn Chuối.

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đã gọi tên và trao đổi cá nhân với một số em. Từ câu hỏi dễ : "Có bao nhiêu người chịu phép Thêm sức hôm nay?", "Chúng con chịu phép Thêm sức để làm gì?"; đến vấn nạn khó hơn như "ấn tín ơn Chúa Thánh Thần là gì?"
Niềm vui tỏ hiện trên khuôn mặt các em, quý Soeurs, huynh trưởng và hai cha, mỗi khi chính các em đưa ra lời giải đáp chính xác cho những câu hỏi của Đức Cha.
Đức Cha đã cám ơn các phụ huynh về sự giáo dục đức tin cho con cái.
Tuyên xưng Đức tin đã lãnh nhận cùng với BT Thánh tẩy
"... Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần"
Thầy Micae Nguyễn Tiến Bình, người hướng dẫn Phụng vụ cho Ban lễ sinh.
Cuối lễ, không những gia đình các em được Thêm sức, mà cả ca đoàn  Mai Anh và Cecilia cũng  "tiếp cận" Đức Cha Phụ tá để được "tiếp sức" qua việc chụp hình chung với ngài.
Bày tỏ lòng tri ân: "Chiên con" (TNTT) dâng hoa cho Đức Cha, quý linh mục và tu sĩ.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top