Gx Vinh Sơn Nghĩa Hòa: Lễ giỗ 25 năm Lm Hoàng Kim

Gx Vinh Sơn Nghĩa Hòa: Lễ giỗ 25 năm Lm Hoàng Kim

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 17/04/2010, Giáo xứ Vinh Sơn Nghĩa Hòa đã long trọng tổ chức thánh lễ giỗ 25 năm của cha cố Gioakim Lương Hoàng Kim, một linh mục nhạc sĩ tài danh, một nhà phụng vụ tha thiết với các bản văn đọc trong thánh đường của Giáo Hội Việt Nam nói chung và của Tổng Giáo phận TPHCM nói riêng.

Cố linh mục nhạc sĩ Gioakim Lương Hoàng Kim đã phục vụ suốt 13 năm trong nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ. Ngài đã đóng góp rất nhiều các bài dịch Thánh Vịnh, các bài đọc trong thánh lễ và hầu hết các bài Thánh Kinh trong Giờ Kinh Phụng Vụ. Vào ngày 15 – 04 - 1985, cha cố đã ra đi ở tuổi 55, để lại bao thương tiếc không những cho giáo dân của Giáo xứ Vinh Sơn Nghĩa Hòa, mà còn cho nhiều người thân xa gần, các bạn hữu và đặc biệt là nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ.

Thánh lễ giỗ cha cố đã diễn ra trong bầu khí long trọng và trang nghiêm. Đoàn rước từ cuối sân nhà thờ tiến lên cung thánh, gồm có cha chính xứ Antôn Nguyễn Đình Thục và 7 cha cùng đồng tế.

Chia sẻ trong thánh lễ: cha Giuse Hoàng Văn Quảng - con thiêng liêng của cha cố. Ngài giải thích Tin Mừng và liên tưởng đến những ký ức về cha cố Gioakim. Đặc biệt, những giây phút cuối cuộc đời của cha cố tại Giáo xứ Vinh Sơn Nghĩa Hòa, làm xúc động bao tấm lòng thương nhớ cha cố Gioakim. Sau đó, cộng đoàn sốt sáng dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố được sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, cha sở mời gọi cộng đoàn cùng tham gia đêm ca nguyện kỷ niệm 25 năm lễ giỗ, bắt đầu lúc 19g30 do ca đoàn Vô Nhiễm Giáo xứ Vinh Sơn đảm trách. Đây chính là ca đoàn đã được cha cố thành lập và huấn luyện khi ngài còn sinh tiền.

Ước mong sao cho Giáo Hội Việt Nam có những con người nối bước cha cố mang tài năng âm nhạc của mình để phục vụ và tôn vinh Lời Chúa trong các thánh đường như cha cố Gioakim.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top