Gx. Vinh Sơn 6: Mừng kính Thánh tử đạo Anrê Trần Văn Trông, bổn mạng Giới trẻ

Gx. Vinh Sơn 6: Mừng kính Thánh tử đạo Anrê Trần Văn Trông, bổn mạng Giới trẻ

WGPSG -- Tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Vinh Sơn 6, hạt Chí Hòa, lúc 18g15 ngày 28.11.2011 đã diễn ra Thánh lễ kính Thánh Tử Đạo Anrê Trần Văn Trông, bổn mạng Giới trẻ giáo xứ. Đây cũng là ngày họp mặt truyền thống lần thứ II của Giới trẻ.

Cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng (Dòng Đa Minh) và cha Giuse Trần Hoàng Quân (Trung tâm Mục vụ Giáo phận Tp. Hồ Chí Minh), với sự tham dự của hơn 300 người, trong đó có nhiều bạn trẻ là khách mời thuộc các giáo xứ lân cận đã về chia vui và cùng tham dự Thánh lễ trong ngày truyền thống này.

Trước Thánh lễ, đại diện Giới trẻ đọc lại tiểu sử Thánh Anrê nhằm giúp các bạn trẻ ý thức hơn về đời sống đức tin của mình qua gương Thánh Anrê, vị thánh tử đạo khi tuổi đời hơn đôi mươi. Con đường nên thánh của Thánh Anrê là sự can trường làm chứng cho Tin Mừng, trung kiên theo Chúa đến cùng.

Trong tâm tình đó, mở lời với cộng đoàn đầu lễ, cha chánh xứ nói lên lý do và ý nghĩa của ngày lễ. Theo đó, việc Giới trẻ giáo xứ chọn Thánh Anrê làm bổn mạng, trước là để tỏ lòng yêu mến và tôn kính, sau là mong ước các bạn biết noi gương Thánh nhân để sống đời sống đức tin vững vàng, nêu gương sáng cho nhau nhiều hơn. Qua đây, cha chánh xứ mời gọi Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý phụ huynh hãy quan tâm, động viên Giới trẻ nhiều hơn nhằm giúp các bạn ngày có thêm nhiều nhiệt huyết, biết hy sinh phục vụ quên mình vì Danh Chúa Kitô, trở nên những trụ cột tương lai của Giáo hội và giáo xứ.

Trong bài giảng, cha Giuse Trần Hoàng Quân nhắn nhủ các bạn trẻ, hãy biết bén rễ sâu vào Chúa Kitô, tìm cho mình một điểm tựa trong Chúa để từ đó mới có thể nói không với những điều xấu. Vậy, muốn bám rễ sâu vào Chúa Kitô, đòi hỏi người trẻ cần phải có quyết tâm cao vì: “Ai muốn đi theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt 16, 24).

Giao lưu văn nghệ

Sau Thánh lễ là phần văn nghệ với nhiều tiết mục hoạt cảnh, hợp xướng do các bạn trẻ giáo xứ phụ trách, tạo nên bầu khí thật sôi động. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các bạn trẻ giáo xứ Tân Phước, các tiết mục đơn ca do các bạn đoạt giải cao trong cuộc thi tiếng hát Chí Hòa Idol và rất nhiều tiết mục khác. Tiết mục hoạt cảnh diễn lại cuộc đời Thánh Anrê, các bạn diễn rất nhiệt tình và nhận được sự cổ vũ rất nồng nhiệt của cộng đoàn.

Để biểu diễn tốt các tiết mục văn nghệ trong ngày bổn mạng, các bạn đã không quản ngại khó khăn, hy sinh thời gian buổi tối trong suốt một tháng qua để luyện tập.

Buổi văn nghệ mừng bổn mạng được khép lại lúc 21g15 với bài “Khúc cảm tạ” như một lời tri ân của các bạn gửi đến cha chánh xứ, quý cha, quý Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý ân nhân, mạnh thường quân và quý phụ huynh đã giúp đỡ các bạn trẻ bằng nhiều cách khác nhau trong thời gian qua. Nhân đây, các bạn trẻ nói lên lời cảm ơn sâu sắc đến cha chánh xứ, ngài luôn quan tâm, động viên, khích lệ các bạn trong các sinh hoạt, giúp các bạn ngày một thăng tiến hơn trên con đường sống đạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top