Gx. Vinh Sơn 6: Lễ tạ ơn Cải táng Cố Linh mục nhạc sư Joachim Lương Hoàng Kim

Gx. Vinh Sơn 6: Lễ tạ ơn Cải táng Cố Linh mục nhạc sư Joachim Lương Hoàng Kim

WGPSG -- Ngày 14-5-2011 cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục cùng cộng đoàn giáo xứ Vinh Sơn 6 và linh tông huyết tộc đã tiến hành cải táng hài cốt cố linh mục Joachim Lương Hoàng Kim, hỏa táng, đưa tro cốt của ngài về giáo xứ Vinh Sơn 6, nơi ngài là mục tử tiên khởi của giáo xứ.

Đúng 17g00 thứ Sáu, ngày 20-05-2011, Thánh lễ cải táng cố linh mục Joachim đã được tổ chức long trọng tại thánh đường Gx. Vinh Sơn 6. Thánh lễ do cha chánh xứ Antôn chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Quản hạt Chí Hòa Giuse Maria Đoàn văn Thịnh, quý cha trong hạt - quý cha trong nhóm phiên dịch Các Giờ Kinh Phục Vụ; và quý cha linh tông huyết tộc. Tham dự Thánh lễ còn có các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo xứ xa gần.

(Xem video:  Lễ cải táng LM Joachim Lương Hoàng Kim)

Tiểu sử Linh mục Joanchim Lương Hoàng Kim

Sinh ngày 12-09-1930 tại Đồng Quang, Kiến Xương, Thái Bình,

- Năm 1942 theo học tại Tiểu Chủng viện Mỹ Đức (nay là Chủng viện Thánh Tâm Chúa Giêsu -Thái Bình)

- Năm 1949 Học tại Đại chủng viện Alberto (nay là trường tiểu học Nguyễn văn Cừ - Nam Định)

- Tháng 06-1953: Thụ phong linh mục .

- 01-10-1954: Du học tại trường Truyền Giáo (Italia)

- 1954: Sang Pháp theo học: Tốt nghiệp về Phụng vụ và Hòa âm tại Đại học Công giáo Paris.

- Năm 1964: Ngài trở về Việt Nam lần lượt phục vụ tại các giáo xứ Vườn Xoài, Mac-ti-nho; Nghĩa Hòa, và cuối cùng là họ đạo Vinh Sơn , nay là giáo xứ Vinh Sơn 6.

- 1970: Hoàn thành tập “ Họp Mừng Vượt Qua”

- 1972: Tham gia phiên dịch các Giờ Kinh Phục Vụ.

Ngày 15-04-1985: Cha đã được Chúa gọi về.

Cha đã để lại nhiều thành quả đáng kể trong cuộc đời linh mục. Như lời ĐGM Giuse Ngô Quang Kiệt đã kết trong bài giảng nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của cha Hoàng Kim: “…bản nhạc cuộc đời của cha Hoàng Kim thật đẹp, bản nhạc sẽ còn giá trị mãi mãi. Bản nhạc này vẫn còn vang lên nơi Thiên Quốc và chắc chắn đang được các Thiên Thần bên tòa Chúa ca hát.…”

Thánh lễ đã diễn ra sốt sắng và trang nghiêm. Cuối lễ, ông Vinh Sơn Nguyễn Hồng Khanh đại diện HĐMV GX đã có lời cám ơn đến quý cha, quý tu sĩ, chính quyền, cộng đoàn Dân Chúa xa gần, đã dâng lễ, cầu nguyện, cũng như tạo điều kiện, góp công, góp sức trong việc đưa cố linh mục Gioakim về giáo xứ.

Trong tâm tình uống nước nhớ nguồn, cộng đoàn giáo xứ đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài. Từ nay, hằng ngày, cộng đoàn chúng ta luôn thấy ngài, luôn có ngài đồng hành trên con đường phục vụ và phát triển, và ngài luôn thấy chúng ta…Tạ ơn Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top