Gx. Vinh Sơn 6: Chúa nhật “Hồng” với Thiếu nhi

Gx. Vinh Sơn 6: Chúa nhật “Hồng” với Thiếu nhi

WGPSG -- Từ tết Tân Mão 2011 đến nay, sau gần 3 tháng, tại giáo xứ Vinh Sơn 6 hạt Chí Hòa, cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục đã tổ chức cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) trong xứ, vào mỗi sáng Chúa nhật sau khi tham dự Thánh lễ dành riêng cho mình, tất cả cùng vào hội quán giáo xứ ăn sáng miễn phí. Gần 280 em trong đồng phục TNTT, ngồi với nhau, ăn chung một kiểu chén, dùng chung một thực đơn, và cùng uống sữa đậu nành do giáo xứ nấu, không phân biệt sang hèn, giầu nghèo, tất cả là con một Cha, anh em một nhà.

Vào mỗi sáng Chúa nhật, cùng nhau tham dự Thánh lễ để tạ ơn Chúa, cùng ăn uống, cùng vui chơi học tập kỹ năng sinh hoạt tập thể, học giáo lý… đó là ý tưởng của cha chánh xứ Antôn.

Để có được bữa ăn sáng cho các em, chị Anna Trần Thị Minh Nguyệt, phụ trách công tác này cho biết, một số các cá nhân phục vụ là anh chị trong giới trẻ, các bà mẹ trong ban Bác Ái giáo xứ, phải thức dậy lúc 3 giờ sáng để chuẩn bị, lo bữa ăn sáng cho các em, từ khâu ngâm đậu chế biến sữa đậu nành, nguyên vật liệu nấu cho bữa ăn sáng, tất cả phải thật kỹ, thật sạch sẽ, vệ sinh, an toàn thực phẩm, nhất là phải ngon miệng, hợp khẩu vị, không nhàm chán. Cũng theo chị Nguyệt, kinh phí cho gần 280 em điểm tâm vào mỗi sáng Chúa nhật trên 2 triệu đồng, đa phần do các mạnh thường quân giúp. Cha chánh xứ Antôn cũng cho biết đây là việc tốt, tạo bầu khí cho các em sinh hoạt vào mỗi sáng Chúa nhật, giáo xứ sẽ cố gắng để duy trì.

Tạ ơn Chúa, xin Chúa ban ơn lành cho chúng con, để chúng con ngày càng phát triển, để ngày Chúa nhật là ngày dành cho Chúa trở thành ngày Chúa nhật “Hồng” tại giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top