Gx. Vĩnh Hòa: Mừng 20 năm Linh mục cha Chánh xứ

Gx. Vĩnh Hòa: Mừng 20 năm Linh mục cha Chánh xứ

WGPSG -- Chiều thứ Tư ngày 21.12.2011, tại nhà thờ đá Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ, mọi thành phần dân Chúa trong cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, gia đình và bà con thân nhân đã chúc mừng cha chánh xứ Vĩnh Hòa nhân ngày kỷ niệm 20 năm linh mục. Trong Thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Cao Luật, dòng Đa Minh, chịu chức linh mục cùng đợt với cha GB Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Vĩnh Hòa, cha Giuse Đỗ Xuân Vinh giáo sư ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng chánh xứ Phú Trung, cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng và 2 cha quen biết với cha chánh xứ.

Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu bằng cuộc rước đoàn đồng tế chung quanh nhà thờ. Sau đó, trong lời mở đầu, cha chánh xứ giới thiệu với cộng đoàn cha Giuse Nguyễn Cao Luật chủ tế và quý cha hiện diện. Cha ôn lại kỷ niệm cách đây 20 năm về trước, có 7 tân linh mục được thụ phong cùng ngày 21.12.1991 gồm 6 cha dòng: 2 cha Dòng Đa Minh: cha Giuse Nguyễn Cao Luật và cha Phạm Quang Sáng, 2 cha dòng Tên: cha Hoàng Văn Tình, cha Đinh Trung Nghĩa, 1 cha dòng Don Bosco: cha Nguyễn Chấn Hưng, và một cha Dòng Thánh Thể: cha Giuse Trần Đình Long.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng đã khai triển đề tài: Linh mục con người của tình yêu. Linh mục là người tình của Chúa Giêsu và là hiện thân của tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời. Chúa Giêsu đòi hỏi các môn đệ cũng như các Giám mục, linh mục, tu sĩ một điều kiện căn bản là tình yêu. Trong ngày chịu chức, người ta nhìn vào đời linh mục với lăng kính màu hồng. Đời linh mục thật đẹp, được mọi người khen ngợi chúc tụng. Nhưng càng đi sâu vào huyền nhiệm tình yêu, người linh mục càng phải hy sinh, dấn thân cụ thể theo gương Đức Giêsu. Lúc đó, yêu chẳng đơn giản tí nào, nhưng phải chết cho người mình yêu. Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ và cũng mời gọi các linh mục: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Trong cuộc đời linh mục sẽ có những lúc cô đơn, cảm thấy thập giá quá nặng nề, mệt mỏi với công việc mục vụ, vất vả lao đao trên con đường sứ vụ. Người ta đòi hỏi linh mục là “đấng toàn năng”, phải biết mọi thứ, phải làm được mọi việc, nhưng chỉ có Chúa mới là Đấng Toàn Năng mà thôi. Và trong những lúc khó khăn, chỉ có tình yêu mới giúp các linh mục khám phá ý nghĩa sứ vụ của mình, dám chấp nhận mọi hy sinh, hiểu lầm, sầu khổ để có thể mang tình yêu thương, niềm vui, bình an đến cho mọi người.

Trước khi kết lễ, cha chánh xứ Vĩnh Hòa ngỏ lời cám ơn quý cha đã hiện diện và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Cha nói lên tâm tình cám ơn cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, mọi người đã cùng nhau làm việc, để xây dựng giáo xứ được tốt đẹp như ngày hôm nay. Cha nói đến sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa cuộc đời linh mục của cha với đời sống của giáo xứ Vĩnh Hòa. Tên gọi Vĩnh Hòa rất gần với Vũ Hùng, và giáo xứ Vĩnh Hòa được thành lập, tách ra từ giáo xứ Phú Bình cách đây 20 năm và cũng là 20 năm linh mục của cha.

Sau lễ, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa đã cùng chia sẻ bữa tiệc yêu thương huynh đệ. Trong bữa tiệc còn có những ca khúc, điệu vũ, ngợi ca thánh chức linh mục do các ca đoàn và hội đoàn trong giáo xứ trình diễn.

Xin hiệp với cha chánh xứ Vĩnh Hòa dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong ngày mừng kỷ niệm 20 năm linh mục và cầu chúc cha trong hành trình sứ vụ được mọi sự thành công trong Thiên Chúa Tình yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top