Gx. Vĩnh Hòa: Kỷ niệm 15 năm LM Cha Chánh xứ

Gx. Vĩnh Hòa: Kỷ niệm 15 năm LM Cha Chánh xứ

WGPSG -- “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà chết đi, thì nó sinh nhiều bông hạt” (Ga 12,24). Câu Tin Mừng đó chính là chủ đề bài giảng trong Thánh lễ kỷ niệm 15 năm linh mục của cha chánh xứ Vĩnh Hòa Gioakim Lê Hậu Hán, được cử hành vào lúc 18g ngày 28.06.2018, tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ do cha chánh xứ Gioakim chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ có các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Khởi đầu, là cuộc rước từ nhà xứ vào thánh đường, gồm các em Thiếu nhi Thánh Thể và Lễ sinh, trong niềm hân hoan của bài ca nhập lễ Lễ Vọng Thánh Phêrô và Phaolô.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ lời Chúa Giêsu chất vấn Thánh Phêrô trong bài Tin Mừng: “Con có yêu mến Thầy không?”, Cha Gioakim nhấn mạnh: Điều cần thiết nhất để trở thành người mục tử chính là lòng yêu mến. Tiếp đó, cha đã trò chuyện thân mật với thiếu nhi khi kể lại hành trình đến với ơn gọi linh mục của mình. Với kinh nghiệm của một “nhà nông”, chuyên gieo trồng lúa, cha chia sẻ về quá trình lớn lên của những cây lúa và niềm hạnh phúc của người gieo trồng trước thành quả thu gặt được. Với bầu khí thân thương của một gia đình, cha tâm sự là cảm thấy rất hạnh phúc khi được phục vụ cộng đoàn dân Chúa Vĩnh Hòa; và niềm hạnh phúc nhất của ngài là Thánh lễ ngày thứ Năm hằng tuần có rất đông các em thiếu nhi tham dự… Kết thúc bài giảng, cha chia sẻ: “Hạt lúa trong tay Chúa, Chúa cho nẩy mầm, lớn lên và Chúa chăm sóc, gìn giữ, bảo vệ đến hôm nay được 15 năm. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho tôi luôn chu toàn bổn phận người chăm sóc đoàn chiên của Chúa; và được thêm lòng yêu mến Chúa vì đó chính là điều cần nhất cho mỗi người chúng ta”.

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà chết đi, thì nó sinh nhiều bông hạt” là chủ đề của bài giảng chiều nay vì đó cũng chính là câu Lời Chúa mà cha đã chọn làm châm ngôn cho đời sống linh mục của mình.

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí vui tươi và hân hoan, với tiếng hát rất “Thiên Thần” của ca đoàn Thiếu nhi. Đặc biệt, bài ca hiệp lễ “Hạt giống Tình yêu” đã được ca đoàn thể hiện cùng với cộng đoàn trong niềm cảm xúc dâng trào.

Sau phần hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ,  thay mặt cộng đoàn cảm ơn cha Gioakim về những thành quả mà giáo xứ có được trong suốt 3 năm qua, từ khi cha về dẫn dắt đoàn chiên giáo xứ Vĩnh Hòa; và chúc mừng cha nhân kỷ niệm 15 năm lãnh nhận hồng ân thánh chức linh mục.

Đáp lời, cha xứ Gioakim cám ơn từng thành phần trong cộng đoàn giáo xứ, và mời gọi mọi người cộng tác với nhau để xây dựng giáo xứ Vĩnh Hòa luôn là một cộng đoàn yêu thương. Cha đặc biệt kêu gọi cộng đoàn hãy cùng nhau chăm sóc những hạt lúa giống là chính các em thiếu nhi, để cánh đồng Vĩnh Hòa sẽ có được những mùa thu hoạch như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Cộng đoàn cùng hiệp lòng trong lời ca kết lễ “Kinh Kính Mừng” để cầu nguyện cho cha xứ, cho các thành phần dân Chúa trong giáo xứ luôn vâng ý Chúa như Mẹ Maria, và để chấp nhận “chết đi như hạt lúa mì ”. Sau đó, mỗi người được nhận quà của cha xứ trao tặng là một cỗ tràng hạt thật đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top