Gx. Vĩnh Hòa: Ca đoàn Thánh Mẫu mừng bổn mạng

Gx. Vĩnh Hòa: Ca đoàn Thánh Mẫu mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 1 tháng 1, ngày đầu năm Dương lịch 2011, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa đã mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Tất cả mọi thành phần trong giáo xứ, từ các cháu thiếu nhi, các anh thanh niên, cho đến các bà mẹ đã hiện diện đông đủ vào Thánh lễ ban chiều. Hôm nay, ca đoàn Thánh Mẫu của hội Các Bà Mẹ Công Giáo cũng mừng lễ bổn mạng.

Thánh lễ được bắt đầu với cuộc rước trọng thể xung quanh nhà thờ. Trước đó, ông trưởng ban Phụng vụ đọc lời dẫn vào Thánh lễ, hướng cộng đoàn đến ý nghĩa của Thánh lễ, và sắp xếp thứ tự đoàn rước. Cuộc rước tôn kính Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa được bắt đầu với tiếng kèn tây, tiếng trống dân tộc càng làm cho bầu khí phụng vụ của ngày lễ thêm rộn ràng tươi vui.

Thánh lễ do cha chánh xứ Vĩnh Hòa, GB Vũ Mạnh Hùng chủ tế, cùng với cha Giuse Trần Văn Lộc đồng tế. Lời kêu mời mở đầu của cha chánh xứ giúp cho mọi người nhìn lên Mẹ Maria với một cái nhìn thật gần gũi. Mẹ Maria là nụ cười đáp lại tình thương của Thiên Chúa. Ngày đầu năm, Giáo hội dẫn đưa chúng ta đến với Đức Mẹ, xin Đức Mẹ chỉ bảo đàng lành cho chúng ta.

Phụng vụ Lời Chúa theo các bài đọc như sau:

Bđ 1: Ds 6, 22-27
Bđ 2: Gl 4, 4-8
Tin Mừng: Lc 2, 16-21

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, cha chính xứ tiếp tục nói với cộng đoàn về vai trò của Đức Mẹ trong đời sống người Kitô hữu. Chúng ta có một điểm tựa vững chắc là Đức Mẹ, để chúng ta bước đi trong năm mới. Vì Đức Mẹ đã cưu mang sinh hạ Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, đồng bản thể với Chúa Cha, có từ trước muôn đời. Chúa Giêsu là nguồn gốc thần linh. Chúa Giêsu là Thiên Chúa, cho nên Giáo Hội gọi Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Trong phần này, cha nhắc đến lời kinh Kính Mừng quen thuộc để nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Đức Mẹ trong đời sống người tín hữu “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng ta là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử”. Cha chính xứ cũng nói về niềm vui và hy vọng trong năm mới. Chúng ta vui mừng và hy vọng vì có Đức Mẹ ở bên phù trợ.

Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể của cha chánh xứ. Như thế, giáo xứ Vĩnh Hòa khởi đầu năm mới 2011 với Mẹ Maria, phó dâng giáo xứ và mọi sinh hoạt của giáo xứ cho Mẹ Maria, xin Mẹ chỉ bảo đàng lành hướng dẫn chúng ta trong đời sống đức tin.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top