Gx. Văn Côi: Làm phép chuông & ban bí tích Thêm Sức

Gx. Văn Côi: Làm phép chuông & ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Trong những ngày qua, giáo xứ Văn Côi đã hân hoan chào đón những sự kiện thật đáng nhớ, đã khắc sâu vào tâm trí mọi thành phần Dân Chúa từ trẻ em đến người lớn tuổi, đó là Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức làm phép cổng và tháp chuông mới nhà thờ mới được hoàn thiện, cũng như 42 em thiếu nhi được đón nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần.

1. Làm phép cổng và tháp chuông mới

Chiều thứ Bảy ngày 06/8/2011, sau Thánh lễ chiều, cộng đoàn giáo xứ Văn Côi (hạt Tân Sơn Nhì) hân hoan tham dự nghi thức làm phép cổng và tháp chuông mới ở nhà xứ do cha quản xứ Vinh Sơn cử hành. Công trình đã được hoàn tất kịp thời để đón Đức cha Phụ tá về ban phép Thêm Sức cho các em.

Qua lời mở đầu, cha quản xứ biểu lộ niềm vui vì thấy nhờ sự đồng tâm hiệp ý và sự hy sinh của cả giáo xứ nên mới có được ngày này. Nhân đó, cha và cộng đoàn cùng dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã ban ơn hiệp nhất xuống cho cộng đoàn giáo xứ.

Với lời nguyện khi làm phép, cha quản xứ nhắc để cả cộng đoàn nhớ lại: "Chúng ta là một gia đình và nghe theo tiếng chuông, chúng ta họp nhau lại, biểu hiện sự hiệp nhất của chúng ta trong Đức Kitô".

2. Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Lúc 17g00 Chúa nhật 07/8/2011, Đức cha Phụ tá Phêrô đã đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 42 thiếu nhi trong giáo xứ Văn Côi. Đồng tế với ngài có cha tân Hạt trưởng Assisi, cha quản xứ Vinh Sơn và quý cha khác.

Trước Thánh lễ, Đức cha Phêrô nhận xét thấy giáo xứ nay có những nét mới. Tuy Văn Côi chỉ là giáo xứ nhỏ bé, nhưng chính nhờ sự nhỏ bé đó, các tín hữu càng cảm thấy mình gần gũi với Giáo hội nhiều hơn.

Qua bài giảng, Đức cha gợi cho các em nhớ lại ý nghĩa của việc chịu phép Thêm Sức, và bằng việc kể lại cuộc đời của Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Đức cha nhắc nhở những vị đỡ đầu cũng như các bậc cha mẹ cần có đời sống gương mẫu cho các em noi theo, vì "nếu không có người cha đạo đức như thế, liệu Giáo hội có được một Đức Giáo Hoàng như Chân Phước Gioan Phaolô II không?".

Sau đó, Đức cha ban phép Thêm Sức cho các em và Thánh lễ tiếp tục diễn ra một cách trang trọng.

Cuối Thánh lễ, Đức Cha đã chụp hình lưu niệm chung với các thụ nhân và Ban giáo lý.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top