Gx. Từ Đức: Monica, người mẹ mẫu gương

Gx. Từ Đức: Monica, người mẹ mẫu gương

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 26 tháng 8 năm 2011, một Thánh lễ long trọng diễn ra tại thánh đường Gx. Từ Đức, mừng kính thánh nữ Monica, bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ do cha chánh xứ Dominico Nguyễn Thế Hoạt cùng ba cha đồng tế và gần 200 hội viên dâng lễ một cách sốt sắng trong tâm tình quyết tâm noi gương thánh nữ Monica.

Trong phần giảng thuyết, cha Uyển dòng Don Bosco, nêu lên tinh thần đạo hạnh của thánh nữ: cầu nguyện, cảm hóa được mẹ chống, chồng và hy sinh vì con. Ngài kết luận: “Hạnh phúc là ước muốn thánh thiện mình đạt được và mong các bà mẹ cố gắng xây dựng gia đình và xã hội tốt đẹp”.

Sau bài giảng là nghi thức trao Bằng Tri Ân cho các chị trong Ban Chấp hành (BCH) và 15 chị là các toán trưởng, toán phó nhiệm kỳ 2008 – 2011.

Tiếp đó, chị Têrêsa Avila Nguyễn Thị Cảnh dẫn đầu BCH nhiệm kỳ 2011 – 2014 nhậm chức và tuyên thệ. Cha chủ sự Dom. Nguyễn Thế Hoạt chứng nhận lời tuyên thệ của tân BCH và trao lá cờ đoàn, tiêu biểu việc trao quyền điều khiển đoàn trong ba năm tới cho chị tân Hội trưởng.

Sau nghi thức nhậm chức và tuyên thệ của tân BCH đến nghi thức gia nhập hội của 12 hội viên mới. Trong nghi thức này, cha chủ tế đã thẩm vấn, làm phép phù hiệu và trao khăn quàng cho các chị tân hội viên. Nhận khăn quàng xong, các chị tuyên đọc mười điều tâm niệm, hứa trở thành những bà mẹ Công giáo tốt, điều khiển gia đình đến chốn bình an.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và đầy ân sủng. Nguyện chúc các chị luôn biết noi gương thánh nữ trong việc giáo dục con cái, chăm sóc gia đình và bình an trong mọi hoàn cảnh.

Được biết, trước ngày lễ bổn mạng, các chị đã dự buổi tĩnh tâm với chủ đề: “Giáo dục con cái theo gương thánh nữ Monica” do cha Martino Nguyễn Đại Lộc dòng Don Bosco giảng phòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top