Gx. Từ Đức: Bổn mạng HĐGX

Gx. Từ Đức: Bổn mạng HĐGX

WGPSG -- Chúa nhật 05/9/2010, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Từ Đức cùng với cộng đoàn giáo xứ dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh – Bổn mạng HĐMV/GX Từ Đức.

Trong khuôn viên thánh đường, cờ xí tung bay trong gió như hòa cùng niềm vui với 85 vị đương cựu HĐMV, các Hội đoàn và hơn 1.000 giáo dân long trọng cung nghinh tượng Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh chung quanh thánh đường. Sau khi tượng Thánh bổn mạng an vị trên lễ đài, linh mục chánh xứ Đôminicô Nguyễn Thế Hoạt cùng bốn linh mục đồng tế bắt đầu dâng Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu đôi nét về Thánh quan thầy của HĐMV: “Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh sinh năm 1763 tại làng Hàng Ván, tỉnh Bắc Ninh. Ngài sống đời đạo đức, hy sinh, nhiệt thành làm việc Chúa nên giáo dân đã chọn Ngài làm trùm họ. Khi gần 75 tuổi, vua quan ép Ngài phải bỏ đạo nhưng vì không tuân lệnh trên, nên Ngài đã bị xử trảm ngày 05/9/1938 tại thành Bắc Ninh. Đức Giáo Hoàng Lê-ô XIII phong Ngài lên hàng Chân Phước vào ngày 27/5/1900 và ngày 16/9/1988 Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tuyên Ngài lên bậc Hiển Thánh.”

Trong bài chia sẻ, linh mục thuyết giảng bày tỏ: “HĐMV là cánh tay nối dài của cha xứ, là cầu nối giữa cha xứ với giáo dân”. Ngài nhấn mạnh: “Phục vụ là cho đi, là đền trả những gì Chúa trao ban cho mỗi người”.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV cảm tạ cha xứ vì ngài đã chấp thuận việc chọn Thánh Cảnh làm bổn mạng HĐMV và cho phép tổ chức trọng thể buổi lễ mừng kính. Ông cũng có đôi lời tri ân quý cha đồng tế, quý hội đoàn, quý khách và đông đảo giáo dân đã cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho HĐMV giáo xứ.

Đây là lần đầu tiên sau 55 năm thành lập giáo xứ, HĐMV của giáo xứ Từ Đức có được ngày mừng kính bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top