Gx. Tử Đình: Thánh lễ tạ ơn trùng tu thánh đường, kỷ niệm 12 năm linh mục cha chánh xứ, 22 năm xây dựng thánh đường giáo xứ

Gx. Tử Đình: Thánh lễ tạ ơn trùng tu thánh đường, kỷ niệm 12 năm linh mục cha chánh xứ, 22 năm xây dựng thánh đường giáo xứ

WGPSG -- Chiều thứ Bảy ngày 02/7/2011, giáo xứ Tử Đình đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn trùng tu thánh đường (27/3/2011 - 02/7/2011), kỷ niệm 12 năm cha chánh xứ thụ phong linh mục (30/6/1999 - 30/6/2011) và kỷ niệm 22 năm xây dựng thánh đường giáo xứ (01/7/1989 - 01/7/2011).

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục nghĩa phụ và cha chú của cha chánh xứ, cha Giuse Đặng Chí Lĩnh, hai tân linh mục Giuse Vũ Hữu Phước và Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn.

Trước Thánh lễ, khi đoàn đồng tế từ xứ đường tiến vào cửa nhà thờ, cha chánh xứ, cha cố Đaminh Nguyễn Đình Tân và cha chú Vinh Sơn Nguyễn Văn Cẩn đã cắt băng khánh thành công trình trùng tu thánh đường.

Cha chánh xứ tâm tình trong Thánh lễ: “Linh mục là quà tặng Thiên Chúa trao tặng cho con người, do đó người linh mục có trọng trách rất nặng nề đối với Chúa và giáo dân. Vì lẽ đó, cuộc đời linh mục nhìn bề ngoài như những bông hồng rất đẹp, nhưng ẩn chứa bên trong là những gai nhọn đan xen những thử thách, gian nan và thách đố trong đời sống nội tâm người linh mục. Linh mục phải chấp nhận từ bỏ tất cả, dẫu rằng vẫn còn đó những tham sân si của người trần, những sự yếu hèn của con người. Hằng năm, linh mục dâng lễ tạ ơn, kỷ niệm ngày lãnh nhận tác vụ linh mục không phải để phô trương, nhưng là điểm dừng, để trước tiên, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, sau đó, để bản thân các ngài có thời gian nhìn lại chính mình, với những việc đã và chưa hoàn thành, những ưu điểm để phát huy và những khiếm khuyết để khắc phục. Xin cộng đoàn tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện cho các linh mục, từ vị lớn tuổi già nua đến các tân linh mục còn mới mẻ trẻ trung".

8 năm về giáo xứ, mọi người đã cộng tác với cha xứ hoàn thành được khá nhiều công trình cơ sở vật chất, đặc biệt là canh tân đời sống tinh thần của giáo dân. Mỗi giai đoạn hoàn thành, là những mốc thời gian để toàn thể giáo xứ tiếp tục dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng nhau thúc đẩy sự thăng tiến con người và phát triển giáo xứ. Rất mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ, đặc biệt cho cha chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn đã ra đền Đức Mẹ để tham dự nghi thức tôn kính Đức Mẹ nhân ngày thứ Bảy đầu tháng và dâng giáo xứ cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top