Gx. Tử Đình: Thần Khí Chúa biến đổi tâm hồn

Gx. Tử Đình: Thần Khí Chúa biến đổi tâm hồn

WGPSG -- Chiều thứ Bảy ngày 20/8/2011, quả là một ngày hồng ân khi giáo xứ Tử Đình, hạt Xóm Mới hân hoan đón Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ đồng tế ban bí tích Thêm Sức cho 47 em thiếu nhi, 05 anh chị em tân tòng và trao ban Thánh Thể cho 36 em Rước lễ lần đầu. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn, cha phụ tá Vinhsơn Đỗ Viết Khôi và quý cha khách. Thầy phó tế Maximilia Kolbê Maria Nguyễn Minh Đoán, CMC phục vụ bàn thờ.

Để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại hôm nay, những ngày qua, dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ và cha phụ tá, các em thiếu nhi, cha mẹ và những người đỡ đầu, đã chuẩn bị dọn mình xưng tội, rước lễ và tập luyện các nghi thức để được sốt sắng đón nhận Ơn Chúa Thánh Thần.

Đúng 16g30, đội kèn tây trổi lên những nhạc khúc tưng bừng, đoàn rước từ nhà xứ tiến vào nhà thờ. Đi đầu là Thánh giá nến cao, rồi đến các em thiếu nhi, HĐMV/GX, quý tu sĩ, lễ sinh, quý cha đồng tế. Cuối đoàn rước là cha Hạt trưởng, cha chánh xứ và Đức cha Phụ tá.

Trước thánh lễ, cha chánh xứ có đôi lời kính chào, cảm tạ và tri ân Đức cha đã dành thời gian về thăm giáo xứ.

Đáp lời, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ. Từ một giáo xứ nhỏ bé, nay đã có ngôi nhà thờ khang trang, có cha phụ tá, và hôm nay được đón nhận quà tặng Chúa ban, là sự trưởng thành trong đời sống đức tin của con em trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức cha đã nêu lên hình ảnh chim bồ cầu trong Kinh Thánh - Sau khi Đức Giêsu bước từ dòng sông Giodan lên thì Thánh Thần, dưới hình chim bồ câu, đáp xuống và đậu trên Người (Mt 3,16). Chúa Thánh Thần được tượng trưng bằng hình ảnh chim bồ câu nói lên sự hiền lành trong trắng đơn sơ, dễ thương, thể hiện sự hoà bình hạnh phúc, là sứ giả mang hòa bình. Vì thế, khi lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, các con hãy sống xứng đáng là con cái của Chúa, mang sự bình an đến cho mọi người, từ trong gia đình đến giáo xứ và trường học, xã hội...

Hướng đến cộng đoàn, ngài cũng mời gọi sự ý thức của mọi người cộng tác với Giáo hội, với giáo xứ trong việc giáo dục thiếu nhi bằng những gương sáng sống động của mình, và cầu nguyện cho các em thiếu nhi biết mở lòng để xứng đáng đón nhận Chúa thánh Thần.

Sau phần Tuyên Xưng Đức Tin và đặt tay đọc Lời Nguyện Thêm Sức là phần Xức Dầu Thánh. Từng em một được Đức cha phụ ghi Dấu Thánh trên trán và đặt tay trên đầu chúc bình an.

Phần hiệp lễ, 36 em Rước Chúa lần đầu đã được chính Đức cha trao ban Thánh Thể dưới 2 hình thức. Các nghi thức đều diễn ra trong trật tự và trang nghiêm.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Gioan B. Vũ Văn Tuấn đã thay mặt cộng đoàn báo cáo lên Đức cha tổ chức và các sinh hoạt của giáo xứ, của các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các hội đoàn, cũng như các công tác bác ái từ thiện giáo xứ đã thực hiện trong những năm qua. Ông cũng không quên cám ơn Đức cha Phêrô chủ tế, cha Hạt trưởng, cha chánh xứ, quý cha đồng tế cùng quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị giáo lý viên, các hội đoàn và cộng đoàn đã đóng góp thời gian và công sức hướng dẫn giáo lý cho các em, và hôm nay đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các cháu trong ngày trọng đại này.

Các lớp giáo lý

Anh Đaminh Nguyễn Hồng Hà, Trưởng GLV giáo xứ Tử Đình cho biết:

Năm học 2010-2011, giáo xứ Tử Đình có 400 thiếu nhi theo học giáo lý dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ, cha phụ tá, quý thầy dòng Đồng Công, dòng Don Bosco, quý xơ dòng nữ Đaminh Rosa Lima và 38 anh chị giáo lý viên.

- Để được Rước Lễ lần đầu, các em phải qua các lớp: Khai Tâm, Khai tâm 1 và 2, Rước Lễ 1 và 2.

- Để được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, sau khi Rước Lễ lần đầu, các em phải học 4 năm các lớp Thêm Sức 1, 2, 3 và 4. Vì thế, các em lãnh bí tích Thêm Sức đều ở lứa tuổi 14, 15.

- Sau khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em tiếp tục theo học các lớp Bao Đồng 1, 2 và 2 năm lớp Vào Đời 1 và 2.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top