Gx. Tử Đình: Tân linh mục Phaolô Maria Ngô Gia Thế, CMC dâng lễ tạ ơn

Gx. Tử Đình: Tân linh mục Phaolô Maria Ngô Gia Thế, CMC dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 10/7/2011, đông đảo giáo dân giáo xứ Tử Đình, quý thầy Hội dòng Đồng Công, quý linh tông và huyết tộc, cùng quý thân nhân đã tham dự Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Phaolô Maria Ngô Gia Thế thuộc Hội dòng Đồng Công (CMC) tại thánh đường giáo xứ Tử Đình. Tân linh mục là một trong 28 tiến chức vừa được Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn phong chức linh mục hôm thứ Tư ngày 29/6/2011 tại nhà Nhà thờ Chính toà Tổng Giáo phận TP.HCM.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Tử Đình Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, tân linh mục Bênađô Maria Vũ Danh Lam CMC cùng khóa với ngài, quý cha Hội dòng Đồng Công, quý cha trong và ngoài hạt Xóm Mới.

Đúng 09g45, bài ca nhập lễ: “Từ ngàn xưa” đã được cả cộng đoàn hát lên trong lúc đoàn đồng tế và tân linh mục từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Tử Đình có lời chào quý cha, quý Hội dòng Đồng Công, quý cộng đoàn. Ngài giới thiệu tân linh mục đã từng cộng tác với giáo xứ suốt 3 năm vừa qua, nay ngài trở về giáo xứ để dâng Thánh lễ Tạ ơn, cầu nguyện cho giáo xứ, cho tổ tiên, cho quý ân nhân, thân nhân còn sống hay đã qua đời. Chúng ta cảm tạ và tri ân Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam có thêm nhiều linh mục, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, đặc biệt cho các tân tinh mục.

Thầy phó tế Gioan Maria Nguyễn Thiên Khải CMC dựa vào đoạn Tin Mừng: “Giả như các con thuộc về thế gian, vì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì các con không thuộc về thế gian, nên thế gian ghét các con” (Ga 15,19) chia sẻ cùng cộng đoàn:

Chương trình cứu độ của Thiên Chúa được hình thành bằng những việc “chọn” và “gọi”. Hôm nay vị tân linh mục được Chúa “gọi” từ miền Bắc vào ở miền Nam, và Chúa đã “chọn” ngài lên hàng tư tế giữa muôn người. Ngài được chọn không phải vì do tài đức, nhưng do tình thương của Thiên Chúa.

Linh mục giữ nhiều tài sản nhưng không có của riêng. Có một gia đình đông đúc rộng lớn nhưng không có một gia đình riêng tư. Có rất nhiều con cái nhưng lại chẳng có người con nào. Đón tiếp nhiều người nhưng không giữ lại người nào cho riêng mình. Tại sao thế? Thưa vì:

- Linh mục là người được Chúa chọn và tách ra khỏi thế gian. Tách ra khỏi thế gian nghĩa là không sống theo tinh thần thế gian, ham chuộng danh lợi thú và tiền tài. Nhưng linh mục được Chúa chọn để sống với và sống giữa con người, để phục vụ con người.

- Linh mục là người bước theo và noi gương Chúa Giêsu sống khiêm nhường, phục vụ hiến thân. Cho nên càng khiêm nhường, càng phục vụ, càng hiến thân... linh mục càng trở nên giống Đức Kitô, sẽ trở thành một Kitô khác.

Đây là một thách đố to lớn nhưng là yếu tố quyết định cho cuộc đời linh mục: Linh mục sống giữa trần gian nhưng không thuộc về thế gian. Sống trên trần gian nhưng làm chứng cho Nước Trời. Đây là con đường cao đẹp, nhưng rất nhiều chông gai. Vì thế, mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, đặc biệt là tân linh mục hôm nay.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan B. Vũ Văn Tuấn, chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng và tặng hoa cho tân linh mục.

Đáp lời, tân linh mục Phaolô Maria đã bày tỏ tâm tình tri ân đối với quý cha, cộng đoàn và gia đình. Tri ân cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Tử Đình đã luôn đồng hành, nâng đỡ và cầu nguyện để ngài trở thành linh mục. Tri ân quý cha Bề trên, quý cha, quý tu sĩ và mọi người thuộc Hội dòng Đồng Công đã dìu dắt, hướng dẫn và giúp ngài mạnh dạn dấn bước trên con đường tận hiến. Cám ơn cha mẹ đã cho ngài một mái ấm gia đình với 3 anh chị em đã hy sinh vất vả, an ủi động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện để ngài vững tâm theo tiếng gọi của Chúa.

Chúng ta chia sẻ niềm vui với linh tông và huyết tộc, vì đây là một ân huệ được Chúa ban cách nhưng không.

Chúng ta chúc mừng tân linh mục vì được Chúa ban chức thánh linh mục, là người mục tử của Chúa: “Người mục tử tốt lành thí mạng sống vì đoàn chiên” (Ga 10, 11).

Xin chúc tân linh mục được nên giống Đức Kitô, trở thành hiện thân thực sự của Đức Kitô, là mục tử nhân lành.

Đôi nét về tân linh mục Phaolô Maria Ngô Gia Thế CMC

- Ngài sinh ngày 23/01/1968 tại giáo xứ Xuân Chính, Bùi Chu
- Năm 1990: Tham dự lớp ơn gọi Giáo phận Bùi Chu
- Năm 1993: Tìm hiểu ơn gọi dòng Đức Mẹ Đồng Công
- Ngày 25/3/1996: Gia nhập tập viện
- Ngày 25/3/1997: Tuyên khấn lần đầu
- Ngày 25/3/2000: Tuyên khấn trọn đời
- Ngày 29/6/2011: Thụ phong Linh mục

Ngài là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Ông cố Đaminh Ngô Viết Diệm mất năm 1997. Bà cố Maria Nguyễn Thị Tám mất năm 1986.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top