Gx. Tử Đình: Niềm vui có cha phụ tá

Gx. Tử Đình: Niềm vui có cha phụ tá

WGPSG -- Lúc 14g00 ngày 01/8/2011, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tử Đình đã đến giáo xứ Tân Lập thuộc hạt Thủ Thiêm để đón cha Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, được Đức Hồng y bổ nhiệm phụ tá giáo xứ Tử Đình (hạt Xóm Mới). Ngài là một trong 28 tiến chức vừa được Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn phong chức linh mục hôm thứ Tư ngày 29/6/2011 tại nhà Nhà thờ Chính toà Tổng Giáo phận TP.HCM.

Cùng đưa ngài về giáo xứ Tử Đình, có cha GB Phạm Văn Hợp, chánh xứ Gx. Tân Lập kiêm Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, linh mục nghĩa phụ cha Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, cùng bà cố và thân nhân của ngài.

Đúng 16g00, đoàn xe về đến giáo xứ, ra đón ngài có cha chánh Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn cùng toàn thể thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đại diện các đoàn thể.

Cha chánh xứ đã bắt tay và vui mừng đón cha phụ tá. Ngài mời cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, quý thân nhân và cha phụ tá vào phòng khách để cùng nhau hàn huyên tâm sự, và ngài đã hướng dẫn và trao chìa khóa phòng dành cho cha phụ tá.

Đúng 17g00, Thánh lễ Tạ ơn do cha phụ tá chủ tế được cử hành trọng thể. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Tử Đình và cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm.

Trước Thánh lễ, cha phụ tá đã trình Quyết định bổ nhiệm của Đức Hồng y lên cha chánh xứ Tử Đình. Ông Phó Chủ tịch nội vụ Phêrô Phạm Ký đã đọc Quyết định bổ nhiệm trước cộng đoàn. Đồng thời, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tử Đình đã thay mặt cộng đoàn chào mừng cha phụ tá.

Cha chánh xứ cũng có lời chúc mừng cha phụ tá Vinh Sơn. Ngài bày tỏ với sự trùng hợp tên thánh giữa cha xứ và cha phụ tá, sẽ là điều tốt lành để giúp giáo xứ ngày càng phát triển. Ngài nhấn mạnh, xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển giáo xứ, đây là lần đầu tiên giáo xứ có cha phụ tá.

Đáp lời, cha phụ tá bày tỏ tấm lòng tri ân với cha chánh xứ, HĐMV/GX và cộng đoàn đã dành cho ngài nhiều ưu ái, ngài ước mong được sự giúp đỡ của mọi người, để ngài phụng sự Chúa và phục vụ giáo xứ thật tốt.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã mời gọi mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn. Tạ ơn vì muôn ơn lành Ngài đã ban cho giáo xứ trong suốt những năm tháng qua. Tạ ơn vì Ngài đã ban cho chúng ta có thêm vị mục tử, để cộng tác với cha xứ trong việc xây dựng và phát triển giáo xứ. Những bước thăng trầm và đi lên của giáo xứ đều là ơn của Chúa, vì thế chúng ta phải sống tâm tình tạ ơn suốt cả cuộc đời. Ngài ước mong mọi người cầu nguyện cho cha chánh xứ và cha phụ tá được mạnh khỏe, có đời sống đạo đức thánh thiện, để tiếp tục công cuộc loan báo Tin Mừng trên cánh đồng truyền giáo nói chung, và cho giáo xứ Tử Đình nói riêng.

Nguyện xin Thánh Thần Chúa luôn ngự trị và soi sáng mọi công việc của các mục tử, nhất là những mục tử trẻ mà Người đã tuyển chọn, để họ sẵn sàng dấn thân và chu toàn những công việc mà Giáo hội đã giao phó trong hăng say và vui tươi, để mở mang Nước Chúa ngày càng cả sáng hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top