Gx. Tử Đình: Đêm Chung kết hội thi “Giọng ca vàng Giáng sinh 2010”

Gx. Tử Đình: Đêm Chung kết hội thi “Giọng ca vàng Giáng sinh 2010”

WGPSG -- Mỗi dịp Giáng Sinh về, với những bài Thánh ca bất hủ đã đi vào lòng người, mỗi khi cất lên ai nấy đều đắm mình trong tiếng nhạc lời ca. Thế nhưng, với trào lưu của dòng nhạc mới, để giúp giới trẻ Công giáo ngày càng gần gũi với các bài Thánh ca, đặc biệt các bài Thánh ca Giáng Sinh, giáo xứ Tử Đình đã tổ chức cuộc hội thi “Giọng ca vàng Giáng sinh 2010”, nhằm khơi dậy niềm yêu thích nghe và hát Thánh ca nơi giới trẻ trong và ngoài giáo xứ.

Với hơn 40 thí sinh tham dự hội thi qua vòng sơ khảo (ngày 4,5/12/2010), vòng bán kết (ngày 12/12/2010), Ban giám khảo đã tuyển chọn 10 tiết mục dự thi vòng chung kết, được tổ chức lúc 20g00 ngày 19/12/2010 tại sân nhà thờ Tử Đình.

Danh sách thí sinh dự thi vòng chung kết

1/ Trần Thị Hoài Thương: Noel về
2/ Nguyễn Ngọc Minh: Đêm Noel
3/ Nguyễn Huyền Trâm: Huyền diệu Đêm Thánh
4/ Cháu Chu Ngọc Bảo Trân, 5 tuổi: Liên khúc Giáng sinh
5/ Huỳnh Ngọc Trường và Quốc Thắng: Mùa đông năm ấy
6/ Phạm Ngọc Lan: Noel đã về
7/ Trần Thị Thanh Trân: Trọn nghĩa yêu thương
8/ Nguyễn Xuân Hoài Thương: Đêm nay
9/ Nguyễn Thị Kim Nương: Khúc ca Noel
10/ Phạm Chung: Chúa đã sinh ra đời

Danh sách Ban giám khảo

1/ Cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn: Trưởng ban
2/ Xơ Catharina Tống Thị Nhung
3/ Xơ Clara Chu Linh
4/ Thầy Dominicô Nguyễn Văn Ban (Dòng SDB)
5/ Nhạc sĩ Phanxicô Nguyễn Đình Diễn
6/ Ông Gioan B. Đỗ Mạnh Phát (Nhạc viện TPHCM)

Đêm hội thi diễn ra thật sôi nổi, mỗi thí sinh mang đến buổi hội thi những phong thái trình diễn, trang phục muôn màu muôn vẻ, thể hiện sự tự tin với những chất giọng tươi trẻ và khỏe khoắn. Đặc biệt, với khuôn mặt ngây thơ nhưng diễn xuất khá thuần thục của cháu Chu Ngọc Bảo Trân (5 tuổi) với bài hát Liên khúc Giáng sinh, đã tạo sự vui tươi, phấn khởi cho những người tham dự. Xen kẽ giữa các tiết mục dự thi, có sự góp vui của ca sĩ Khắc Thiệu và vũ đoàn Anh Ngọc.

Tuy chỉ có 10 thí sinh dự thi, nhưng mỗi thí sinh đều thể hiện sự nhiệt tình, cố gắng cùng với sự luyện tập, chuẩn bị rất chu đáo, đã khiến Ban giám khảo phải cân nhắc thật kỹ để có nhận xét và đánh giá chuẩn xác và trung thực. Sau hơn 15 phút hội ý rất căng thẳng, kết quả đã được Ban giám khảo công bố như sau:

Giải 1, 2, 3

Giải 1 - Bài Đêm nay, do thí sinh Nguyễn Xuân Hoài Thương (SBD 08) trình bày
Giải 2 - Bài Huyền diệu đêm thánh, do thí sinh Nguyễn Huyền Trâm (SBD 03) trình bày
Giải 3 - Bài Noel đã về, do thí sinh Phạm Ngọc Lan (SBD 06) trình bày

Giải khuyến khích gồm:

- Nguyễn Ngọc Minh (SBD 02) trình bày bài Đêm Noel
- Cháu Chu Ngọc Bảo Trân (SBD 04) 5 tuổi hát bài Liên khúc Giáng sinh
- Nguyễn Thị Kim Nương (SBD 09) trình bày bài Khúc ca Noel

Giải thưởng sẽ được trao lúc 18g30 tối 24/12/2010, trong đêm trình diễn Thánh ca Giáng sinh tại nhà thờ. Trong buổi này, các thí sinh đạt giải sẽ biểu diễn chung với các ca sĩ Công giáo và các ca đoàn trong giáo xứ, để canh thức mừng Chúa Giáng sinh.

Cha chánh xứ phấn khởi phát biểu: Biết rằng tổ chức là tốn kém, đồng thời phải quan tâm đến chất lượng và sự trung thực của hội thi. Nhưng vượt trên hết là giáo xứ đã tạo được sân chơi cho giới trẻ và mọi người nhân mùa Giáng sinh, kẻ hát người nghe cùng quây quần với nhau bên hang đá, từ đó tình thân cộng đoàn ngày càng gắn kết. Thật đáng quý tấm lòng của các bạn trẻ đã yêu mến Thánh ca và tham gia chương trình này. Thánh Augustinô đã nói “Hát hay là cầu nguyện hai lần”. Ước mong rằng sẽ có nhiều giáo xứ cũng tổ chức hát Thánh ca tại nhà thờ như là hoạt động truyền thống mừng Giáng sinh hằng năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top