Gx. Trung Mỹ Tây: Thiếu nhi vui Trung Thu

Gx. Trung Mỹ Tây: Thiếu nhi vui Trung Thu

WGPSG -- Tết Trung Thu còn được gọi là tết Thiếu Nhi, nhưng lại là sự thể hiện của người lớn quan tâm đến các em. Vì thế, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung - Đặc trách Thiếu nhi - đã cùng HĐMV giáo xứ và các anh chị giáo lý viên quan tâm ưu ái đến các em thiếu nhi như lời Chúa dạy: “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng. Thầy bảo thật các con: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”.

Qúy cha đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ mấy tuần trước để các em được vui chơi lễ hội trăng rằm với chủ đề: “Nguyện ước đêm trăng”. Chủ đề này đã nói lên sự chăm sóc của quý cha và mọi thành phần trong giáo xứ dành cho các em, nó cũng nói lên nguyện ước của các em thiếu nhi với Chúa:

- Cám ơn Chúa đã cho các em ngày tết thiếu nhi vui tươi, hạnh phúc và cùng nguyện ước với Chúa rằng, các em sẽ hy sinh đồng tiền tiêu vặt để góp quà Trung Thu cho các bạn thiếu nhi nghèo và hứa sống ngoan, sống tốt với mọi người.

- Các em cũng nguyện ước xin Chúa cho các bạn thiếu nhi nghèo cùng trang lứa, các bạn thiếu nhi khuyết tật, các bạn thiếu nhi mồ côi cha mẹ luôn được cơm ăn áo mặc hằng ngày, được đi học và được nhiều người thương mến giúp đỡ.

- Các em nguyện ước xin Chúa ban tràn đầy hồng ân trên quý cha, quý xơ, quý anh chị giáo lý viên và cha mẹ cùng các ân nhân đã hướng dẫn, dìu dắt các em luôn được hăng say trong trách nhiệm và sứ vụ của mình.

Lễ hội trăng rằm “Nguyện ước đêm trăng” được tổ chức từ thứ Năm ngày 08 tháng 09 đến thứ Bảy ngày 10 tháng 09. Trong các ngày này, văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các lớp giáo lý phụ trách và tổ chức cùng đội lân luôn múa phục vụ. Hào hứng và phấn khởi hơn là phần rút thăm may mắn trúng thưởng những đồ vật giá trị để phục vụ cho cuộc sống của các em trong gia đình.

Vào lúc 18g15, thứ Hai ngày 12 tháng 09 năm 2011, trước khi dâng Thánh lễ, các em thiếu nhi đã rước vị chủ tế là cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung từ cuối thánh đường lên cung thánh với muôn ánh đèn đủ màu sắc mà các em cầm trên tay.

Trong bài giảng, cha đã nói lên ý nghĩa của ngày tết thiếu nhi và nêu lên đức tính tự nhiên của các em là sự hồn nhiên, ham học hỏi, phó thác, cùng với sự ngây thơ, thật thà của các em, nên Chúa đã nói: “Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”.

Thánh lễ kết thúc, cha xứ và cha phụ tá dẫn đầu đoàn rước đèn cùng các em ra khỏi thánh đường, đi xung quanh khuôn viên giáo xứ và tiến vào hội trường tham dự tổng diễn văn nghệ. Đoàn lân múa sôi nổi chào đón quý cha và quan khách cùng đoàn thiếu nhi đang tiến vào hội trường. Cha chánh xứ chúc mừng và tuyên bố khai mạc đêm tổng diễn văn nghệ với tiếng vỗ tay nồng nhiệt của mọi người tham dự.

Văn nghệ mừng Trung Thu gồm các tiết mục của các em lớp Rước Lễ và sự góp mặt của đội võ thuật năng khiếu Nhà Thiếu nhi Thành phố biểu diễn các bài quyền rất đặc sắc. Xen lẫn văn nghệ là mục bốc thăm may mắn trúng các vật dụng rất có giá trị do cha phụ tá bốc thăm. Nhưng hào hứng hơn cả là màn ảo thuật do “ảo thuật gia cha xứ” biểu diễn đã gây ngạc nhiên cho toàn thể hội trường.

Sau khi kết thúc văn nghệ, mỗi em ra về đều nhận được một phần quà tuy nhỏ bé, nhưng đã nói lên sự quan tâm chăm sóc các em của quý cha, quý chức và mọi thành phần trong giáo xứ.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho mọi người đã quan tâm đến các mầm non của Giáo hội và xã hội mai sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top