Gx. Trung Mỹ Tây: Mừng bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Gx. Trung Mỹ Tây: Mừng bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 27-08-2011, giáo xứ Trung Mỹ Tây đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính thánh nữ Mônica, bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo.

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đã rước cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung từ cuối thánh đường lên cung thánh để dâng lễ.

Trước Thánh lễ, cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung chủ tế có đôi lời chúc mừng chị em trong hội và tất cả các bà mẹ, cha mong rằng: khi nhận thánh nữ Mônica làm bổn mạng, chị em cố gắng noi gương thánh nữ sống hy sinh, âm thầm và cầu nguyện cho gia đình, để gia đình luôn là nơi sinh ra những con người thánh thiện, tốt lành.

Bài giảng sau Tin Mừng, với tài giảng thuyết hung hồn, cha phụ tá đã chia sẻ với chị em và cộng đoàn về tiểu sử và cuộc đời của thánh nữ Monica. Qua những hy sinh không ngừng và sự kiên nhẫn cầu nguyện, thánh nữ đã trở nên một vị thánh nêu gương cho tất cả các phụ nữ, không những thế, ngài còn đem chồng trở lại với Chúa, con trai trở thành vị thánh lớn, đó chính là thánh Augustinô.

Với những bất an trong cuộc sống, những cạm bẫy cho con trẻ, những khó khăn về nhu cầu thế tạm, các chị em đã dâng lên Chúa tất cả trong những lời thiết tha và cảm động trong phần Lời nguyện chung.

Trước khi kết lễ, cha chủ tế lại có lời chúc mừng và nhắn nhủ với chị em, cha mong muốn các chị em hãy luôn trung tín với bổn phận, bổn phận đối với gia đình, với hội đoàn và với xã hội. Thánh nữ Monica nên thánh chính là nhờ sự trung tín: trung tín cầu nguyện cho chồng con. Dẫu rằng thánh Augustinô là người trác táng, không tin cậy vào Chúa nhưng với sự kiên trì và liên lỉ cầu nguyện của thánh Mônica, ngài đã trở nên vị đại thánh.

Sau khi kết lễ, cha phụ tá chủ tế đã cùng chụp chung với chị em tấm hình để kỷ niệm ngày lễ bổn mạng của hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top