Gx. Trung Mỹ Tây: Lễ khai giảng năm học giáo lý 2011-2012

Gx. Trung Mỹ Tây: Lễ khai giảng năm học giáo lý 2011-2012

Vào lúc 6g30 ngày 04-09-2011, giáo xứ Trung Mỹ Tây tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2011-2012 với chủ đề: “Em Theo Giêsu”.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng thật náo nhiệt và đông đảo với sự có mặt của cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung (Đặc trách Thiếu Nhi), các xơ dòng Trinh Vương, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và phụ huynh, các vị khách mời, ân nhân của ban Giáo lý và các anh chị giáo lý viên trong ban Giảng huấn và toàn thể cộng đoàn.

Để có được buổi lễ khai giảng hôm nay, ngay từ những ngày đầu cha phụ tá về với giáo xứ, ngài đã làm việc liên tục với ban Giáo lý, thường xuyên gặp gỡ, hỏi han và tham dự các giờ họp với các giáo lý viên; ngài luôn động viên, chia sẻ và cùng trao đổi những kinh nghiệm với ban Giáo lý để có thể đưa ra một chương trình chi tiết lễ khai giảng thật hoành tráng, vui tươi và long trọng.

Năm học mới này, giáo xứ có 446 em thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý từ lớp Khai Tâm đến lớp Bao Đồng. Các em thiếu nhi được ghi danh vào các lớp, các ngành của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc xứ đoàn Truyền Tin. Trong nghi thức chào cờ khai giảng, bài hát “Thiếu nhi tân hành ca” được tất cả các em thiếu nhi của ba phân ngành, hát vang rộn rã như tiếp thêm nguồn nhiệt làm cho chùm bong bóng ngay trước sân lễ đài, phất phới thật đẹp trong gió.

Sau lời huấn từ của cha chánh xứ và lời chia sẻ của cha phụ tá, chùm bong bong có gắn những tờ giấy ước nguyện đủ màu sắc do chính các em thiếu nhi trong xứ viết, được hai cha cùng thả bay vụt lên không trung trong tiếng vỗ tay ròn rã của tất cả mọi người tham dự. Tất cả thiếu nhi cùng hướng lên chùm bóng như gửi vào đó mọi ước nguyện và hy vọng cho một năm học giáo lý mới được thành công và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần soi sáng. Tiếng trống khai giảng vang dội do hai cha cùng khai trống. Ngay sau ba hồi chín tiếng, sự xuất hiện của hai chú lân càng làm cho quang cảnh buổi lễ thêm hứng khởi khó tả. Cùng với đoàn lân, các em thiếu nhi tiến vào thánh đường tham dự Thánh lễ, riêng các em Khai Tâm 1, những mầm non xanh tươi mới mẻ, và đáng yêu được chính cha phụ tá dẫn vào trong tiếng vỗ tay chúc mừng của toàn thể cộng đoàn phụng vụ.

Dẫu biết rằng Thánh lễ khai giảng sẽ kéo dài hơn đôi chút so với Thánh lễ ngày thường, nhưng cha phụ tá vẫn thêm một nghi thức quan trọng sau bài giảng Tin Mừng, đó là nghi thức lập lại lời Tuyên hứa và Sai đi cho hơn 40 anh chị em giáo lý viên với hai ý nghĩa chính: Một là để động viên tinh thần cũng như nhắc nhở lại anh chị em giáo lý viên về sứ mạng cao cả của người giáo lý viên trong công việc phục vụ mà Chúa trao phó. Hai là để ra mắt toàn thể cộng đoàn giáo xứ, với hy vọng sẽ có sự phối hợp và cộng tác tích cực giữa phụ huynh và ban Giáo lý trong thời gian sắp tới để đạt được kết quả giáo dục tốt nhất.

Mục đích của việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt như thế không phải để phô trương, vì nhận thức được gánh nợ xây dựng thánh đường vẫn chưa trả xong. Tuy nhiên, cha xứ, cha phụ tá và ban Giáo lý luôn xác định việc đầu tư cho việc giảng dạy giáo lý là mối quan tâm ưu tiên hàng đầu, để có thể giáo dục đức tin cũng như tạo một môi trường sinh hoạt và phát triển nhân bản thu hút các em. Điều này tưởng chừng như một nhu cầu bức thiết không chỉ trong giáo xứ, giáo hạt hay giáo phận mà là toàn thể Giáo hội.

Xin Chúa chúc lành và thánh hóa cho việc học giáo lý của các em mang lại kết quả tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top