Gx. Trung Mỹ Tây: Gia đình Tận hiến miền Hóc Môn mừng bổn mạng

Gx. Trung Mỹ Tây: Gia đình Tận hiến miền Hóc Môn mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong tinh thần Giáo hội cùng hiệp thông, vào lúc 10g00 ngày 22-08-2011, cộng đoàn giáo xứ Trung Mỹ Tây nói chung và Gia đình Tận hiến giáo xứ Trung Mỹ Tây nói riêng, đã vinh hạnh hân hoan đón tiếp Gia đình Tận hiến miền Hóc Môn, gồm các giáo xứ: Bùi Môn - Tân Mỹ - Lạc Quang - Bạch Đằng - Trung Chánh và quý cha, quý tu sĩ dòng Đồng Công là linh hướng của các Gia đình Tận hiến, tề tựu về thánh đường giáo xứ Trung Mỹ Tây để hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Trinh Vương, bổn mạng của Gia đình Tận hiến miền.

Chủ tế Thánh lễ là cha Augustinô Phan Anh Tuấn. Đồng tế với ngài có quý cha Giuse Nguyễn Ngọc Thanh, cha Đaminh Lê Ngọc Cẩn, cha chánh xứ Trung Mỹ Tây Giuse Nguyễn Đức Trí và cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung.

Đầu lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng Gia đình Tận hiến miền Hóc Môn, cha cũng cám ơn cha xứ sở tại và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Gia đình Tận hiến miền tổ chức Thánh lễ bổn mạng cách trọng thể và chu đáo.

Theo lời mời của cha chủ tế, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Trí đã chia sẻ bài giảng cho cộng đoàn Gia đình Tận hiến. Trước khi đi sâu vào chủ đề, ngài đã cám ơn cộng đoàn Gia đình Tận hiến đã giúp đỡ, ủng hộ thánh đường Trung Mỹ Tây trong thời gian xây dựng, nhờ thế mà công trình thánh đường đã hoàn tất tốt đẹp và khang trang như hôm nay. Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh đến chữ “Đầy” nơi Đức Mẹ: Mẹ đầy ơn Chúa, Mẹ đầy sự tin tưởng nơi Chúa, Mẹ đầy sự phó thác nơi sự an bài của Chúa. Tưởng rằng những sự việc không thể nào có được nhưng Mẹ đã khiêm nhường “Xin vâng”, để rồi Mẹ được Chúa cất lên thiên chức Mẹ Thiên Chúa. Vì thế, Mẹ là người cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta cách đắc lực và hiệu quả nhất, với điều kiện chúng ta phải biết lắng nghe tiếng Chúa và thực hiện theo lời của Ngài. Như khi xưa tại tiệc cưới Cana, Đức Mẹ đã can thiệp và giúp đỡ với lời nhắn nhủ: “Ngài bảo gì thì cứ làm theo”. Như thế, mọi thành viên Gia đình Tận hiến phải tận hiến con người mình, sống theo Lời Chúa, có thế, chúng ta mới tận hiến được cho những người xung quanh.

Trước khi kết lễ, ông trưởng Gia đình Tận hiến miền có lời cám ơn quý cha đồng tế, cha xứ, quý tu sĩ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Trung Mỹ Tây cùng toàn thể thành viên tham dự lễ bổn mạng hôm nay, và mời mọi người cùng chung vui bữa tiệc thân tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top