Gx. Trung Mỹ Tây: GĐPTTT thăm mái ấm Thành Đạt

Gx. Trung Mỹ Tây: GĐPTTT thăm mái ấm Thành Đạt

WGPSG -- Sáng ngày 14/01/2014, Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (BCH GĐPTTTCG) giáo xứ Trung Mỹ Tây đã đến thăm và tặng quà tại mái ấm Thành Đạt, số 2/1C Tam Đông, Thới Tam Thôn, Hóc Môn.

Đại diện đoàn, ông xứ đoàn trưởng, cho biết: Thực hiện phương châm công tác tháng 01/2014 của GĐPTTTCG Giáo phận và giáo hạt Hóc Môn “Mong mọi người được hạnh phúc ấm no và đến với người nghèo bất hạnh, nhân dịp Xuân về”, hạn chế bớt những tiệc mừng vui chơi Tết để đóng góp giúp đỡ, chia sẻ với những gia đình bất hạnh trong giáo xứ để họ cùng hòa vào niềm vui mừng Xuân mới.

Xứ đoàn Trung Mỹ Tây không chỉ việc dâng ý chỉ cầu nguyện cho những gia đình bất hạnh, neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, ốm đau… trong các giờ kinh Đền tạ suốt tháng 01/2014 mà còn vận động quyên góp tổ chức thăm viếng giúp đỡ những gia đình nghèo, neo đơn, ốm đau, tai nạn, và các trường hợp thương cảm trong giáo xứ, kể cả người lương giáo, cùng vui hưởng mùa Xuân mới.

Hình thành và phát triển mái ấm Thành Đạt

Chị Têrêxa Lê Thị Huệ cùng chồng là Anh Bênêđictô Phan Ánh Sơn (khiếm thị) chủ cơ sở và là giáo dân của giáo xứ, cho chúng tôi biết: Đây là một mô hình đã được Hội bảo trợ người khuyết tật Thành phố tán thành và nhân rộng. Được thành lập từ 6/1994 với chủ trương giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hòa nhập với cộng đồng.
Muốn vậy, cần phải có một nghề, một việc làm ổn định phù hợp với sức khỏe và tình trạng khuyết tật của họ. Chủ trương của mái ấm là tạo cho người khuyết tật, người nghèo… công ăn việc làm chứ không ngồi chờ đợi từ thiện, cho họ cần câu chứ không cho cá. Để tiêu thụ thành phẩm các em làm ra bảo đảm cuộc sống, mái ấm đã đăng ký thành Công ty TNHH một thành viên Nhân đạo Thành Đạt vào tháng 05/2008.

Hiện nay, mái ấm Thành Đạt có hơn 100 đối tượng là người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ nghèo… được chia thành nhiều nhóm không sống tập trung như các mái ấm tình thương khác mà sống tự lập, rải rác trong và ngoài giáo xứ; trong đó, sinh hoạt nội trú có 10 em với công việc là may các sản phẩm quà lưu niệm đối với các em khuyết tật vận động có nghề may; dệt vải thổ cẩm đối với các em khiếm thị.

Cảm nghiệm

Đến với Mái Ấm Thành Đạt, chúng tôi được thấy tận mắt những sản phẩm xinh xắn, dễ thương. Mỗi sản phẩm được làm từ ít nhất 5 người. Đầu tiên vải được dệt từ người khiếm thị, sau đó sản phẩm được may bởi các em khuyết tật vận động, phần dồn gòn do các em chậm phát triển đảm nhận. Khâu cuối cùng hoàn chỉnh do các em khuyết tật vận động và trẻ bất hạnh làm.

Trước khi chia tay với đoàn, chị Huệ bùi ngùi tâm sự với chúng tôi: Mỗi người đều phải mang vác Thánh giá riêng của mình, việc làm của mái ấm nhằm làm nhẹ bớt phần nào gánh nặng của những người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Sự hỗ trợ hôm nay của GĐPTTTCG giáo xứ Trung Mỹ Tây đã tiếp thêm sức mạnh để mái ấm tiếp tục con đường của mình, trước mắt là góp phần giúp các em vui Tết Giáp Ngọ 2014.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top