Gx. Trung Mỹ Tây: Đón cha Phụ tá Gioan B. Đào Quốc Chung

Gx. Trung Mỹ Tây: Đón cha Phụ tá Gioan B. Đào Quốc Chung

WGPSG -- Trong niềm vui đón cha tân phụ tá, vào lúc 16g00 ngày 13-08-2011, Hội đồng Mục vụ, đại diện cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trung Mỹ Tây được cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Trí cử đến giáo xứ Phú Thọ Hòa, hạt Tân Sơn Nhì để đón cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung mới được Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn tấn phong ngày 29-6-2011 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn.

Theo bài sai, Đức Hồng y bổ nhiệm ngài về giáo xứ Trung Mỹ Tây với chức vụ cha phụ tá cho cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Trí. Sau khi cha tân phụ tá và phái đoàn cầu nguyện trước Thánh Thể tại thánh đường Phú Thọ Hòa, đoàn đã đón cha tân phụ tá về giáo xứ Trung Mỹ Tây, cùng đưa cha về giáo xứ mới có cha chánh xứ Phú Thọ Hòa Giuse Đinh Hiền Tiến, gia đình ông bà cố, thân nhân, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phú Thọ Hòa và các đoàn thể sở tại.

17g00, đoàn về đến giáo xứ, những hồi chuông dài vang lên chào đón. Mặc dầu trời đang mưa nhưng ô dù đã được đưa đến đón cha phụ tá và phái đoàn từ xe vào thánh đường trong tiếng vỗ tay hân hoan chào đón của các em thiếu nhi, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa Trung Mỹ Tây. Cha tân phụ tá được cha chánh xứ hướng dẫn đến trước cung thánh để ngài cầu nguyện trước Thánh Thể, nơi ngài sẽ phụ giúp và cộng tác mục vụ. Cha xứ và HĐMV đã đưa quan khách tham quan cơ sở mục vụ của giáo xứ.

Đúng 17g30, ca đoàn cất vang tiếng hát “Trong hân hoan chúng con về đây” để đón đoàn đồng tế. Thánh lễ do cha tân phụ tá GB chủ tế cùng cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, cha xứ Phú Thọ Hòa Giuse Đinh Hiền Tiến, quý cha dòng Ngôi Lời, dòng Đồng Công đã đến và đang giúp mục vụ cho giáo xứ. Khởi sự Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse giới thiệu cha tân phụ tá với cộng đoàn, cha tân phụ tá trình bài sai đến cha chánh xứ Trung Mỹ Tây, và cha chánh xứ Phú Thọ Hòa đã đọc công bố bài sai của ĐHY.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ đã nói lên những vui mừng khi được ĐHY quan tâm đến giáo xứ Trung Mỹ Tây một giáo xứ đang trên đà phát triển và đổi mới về mọi mặt, công việc mục vụ bận rộn nhiều, nay được đón cha tân phụ tá về để phụ giúp cha xứ, đây thật là hồng ân Chúa ban tặng cho giáo xứ. Qua kinh nghiệm làm cha phụ tá của cha xứ, ngài rất thông cảm cho cha tân phụ tá và ngài nói ngài sẽ làm mọi việc cho cha tân phụ tá để cha được lớn lên còn ngài thì nhỏ đi như lời Thánh Gioan đã nói, và trong tình yêu thương của cộng đoàn dân Chúa TMT, cha tân phụ tá sẽ hoàn thành tốt sứ vụ mà ĐHY đã trao phó cho ngài.

Trước khi lãnh nhận phép lành kết lễ, ông chủ tịch HĐMV đã đại diện cộng đoàn tỏ sự vui mừng có cha tân phụ tá, cám ơn sự ưu ái của ĐHY, cám ơn quý cha đồng tế và quý khách. Một em thiếu nhi đã dâng bó hoa tươi thắm nói lên tâm tình biết ơn và vâng phục của cộng đoàn với cha tân phụ tá.

Trong lời đáp từ, cha tân phụ tá cám ơn mọi người và ngài xin được nhận giáo xứ TMT là nhà và cha tân phụ tá là một người con của giáo xứ. Ngài sẽ phục vụ hết khả năng của ngài cho giáo xứ và ngài xin mọi người tiếp nhận và luôn cầu nguyện cho ngài.

Kết thúc Thánh lễ, một bữa tiệc vui vẻ đã diễn ra trong yêu thương và thân tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top