Gx. Trung Chánh: Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Gx. Trung Chánh: Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- “Hãy là chứng nhân của lòng thương xót, biết yêu thương, chăm sóc những người bé mọn, những người tội lỗi yếu đuối và những ai đang sống trong đau khổ”. Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh trong Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại nhà thờ Trung Chánh, được cử hành vào lúc 19g00 ngày 11.11.2016.

Đồng tế với ngài có Lm phó Giuse Đào Hoàng Vũ và ba Lm thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các hội đoàn Công giáo Tiến hành và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, vào lúc 18g30, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Chúa Thương Xót xung quanh thánh đường. Cuộc rước kiệu đã dừng lại năm chặng, tại mỗi chặn, cộng đoàn suy niệm, đọc kinh và ca vang những bài thánh ca tung hô Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Lm chánh xứ kể về cuộc đời một phụ nữ Công giáo kết hôn rồi ly dị hai lần, sinh tám mặt con với hai người đàn ông khác nhau, trở thành nữ tu và cuối cùng thành lập một dòng tu. Đó chính là Mẹ Antonia - Brenner và mọi người thường biết đến như “Thiên Thần Nhà tù”. Lịch sử cho thấy đây là một trong những người phụ nữ vĩ đại nhất thế giới Công giáo ở nửa sau thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Mẹ Antonia chính là chứng nhân của lòng thương xót.

Tiếp đó, ngài mời gọi cộng đoàn chiêm ngưỡng dung mạo của Thiên Chúa, được diễn tả qua Logo Năm Thánh Lòng Thương Xót, thể hiện với ba điều nổi trội đó là: khuôn mặt, cái nhìn của Thiên Chúa và con người tội lỗi được Ngài vác trên vai, chính là Thánh giá của Thiên Chúa.

Kết luận, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Chúng ta được mời gọi, hãy là chứng nhân của lòng thương xót, biết yêu thương, chăm sóc những người bé mọn, những người tội lỗi yếu đuối và những ai đang sống trong đau khổ”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn giáo xứ đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính để lãnh phép lành với ơn Toàn xá.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g10. Cùng với lời ca vang chúc tụng lòng thương xót của Thiên Chúa, mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn và hân hoan ra đi làm chứng nhân của Thiên Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top