GX Trung Chánh: Lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa & kỷ niệm Hôn phối

GX Trung Chánh: Lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa & kỷ niệm Hôn phối

GX Trung Chánh:  Lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa & kỷ niệm Hôn phối

TGPSG -- “Ơn bình an chính là sự chúc lành của Thiên Chúa mà thế gian không ban được.”

Trên đây, là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Đỗ Quang Khang - Giám mục Chánh tòa Giáo phận Bắc Ninh, khi ngài đến chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, cầu ơn bằng an năm mới cho giáo xứ và trao phép lành Tòa Thánh cho 23 cặp mừng kỷ niệm ngày thành hôn, tại nhà thờ Trung Chánh, hạt Hóc Môn vào lúc 06g00, thứ Hai ngày 01/01/2024.

Đồng tế với ngài, có Linh mục (Lm) Giuse Phạm Sỹ Tùng - chánh xứ Trung Chánh, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Long - phó xứ.

Hiệp thông trong thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, các cặp mừng kỷ niệm năm thành hôn, thân nhân của các gia đình mừng kỷ niệm, cùng đông đảo cộng đoàn.

Đầu lễ, Lm chánh xứ đã có lời chào mừng và giới thiệu với ĐGM, cùng xin Đức cha cầu xin Chúa ban ơn bình an cho giáo xứ và cầu nguyện cho các cặp mừng kỷ niệm ngày thành hôn được luôn trung thành  trong đời sống hôn nhân gia đình, để làm mẫu gương cho các cặp trẻ đang sống đời sống hôn nhân hôm nay.

Sau phần công bố Lời Chúa,

ĐGM đã chia sẻ những ý chính sau:

“Bầu khí phụng vụ trong ngày đầu năm thấm đẫm ơn bình an. Trong ngày đầu năm mới, chúng ta tạ ơn Chúa và xin ơn bình an. Ơn bình an chính là sự chúc lành của Thiên Chúa mà thế gian không ban được. Tuy nhiên ơn bình an thì không miễn trừ thử thách và đau khổ, ơn bình an mà Chúa ban giúp ta xác tín rằng cuộc đời ta luôn luôn có Chúa, dù thuận lợi hay khó khăn. Và khi đã xác tín  được như thế khi đối diện với những khó khăn và thử thách chúng ta sẽ bình an.”

Tiếp đến ĐGM mời gọi cộng đoàn, “Chúng ta xin Chúa cho mỗi người xác tín rằng Chúa luôn ở với chúng ta mỗi ngày, để khi gặp những khó khăn thử thách, trong thân phận con người, chúng ta sẽ thu xếp với sự khôn ngoan Chúa ban để thu xếp bao nhiêu có thể. ”

Sau cùng, (ĐGM) mời gọi cộng đoàn chia vui với các cặp mừng kỷ niệm ngày thành hôn, “Xin Chúa ban cho được mạnh khỏe và ơn bình an để mỗi người chu toàn bổn phận của một cách tốt đẹp, và ơn bình an thì rất quý, nên mọi người phải biết nâng niu và trân quý ơn đó mỗi ngày.”

Sau bài giảng, là nghi thức của các đôi mừng kỷ niệm lập lại lời hứa, làm phép nhẫn cưới và trao nhẫn.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã dâng lên ĐGM Giuse lời tri ân, cùng ngỏ lời chúc mừng đến các đôi mừng kỷ niệm Hôn phối. Sau đó, dâng bó hoa và món quà nhỏ để bày tỏ lòng biết ơn đến Đức cha Giuse.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g30 trong bầu khí tràn đầy niềm vui ngày đầu năm mới. Đức Giám mục trao phép lành của Tòa Thánh cùng chụp hình lưu niệm với các cặp mừng kỷ niệm Hôn phối.

Bài & Ảnh: Vũ Quang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top