Gx. Trung Chánh: Trong tình yêu thương như Giêsu

Gx. Trung Chánh: Trong tình yêu thương như Giêsu

WGPSG -- Vào lúc 19g30 ngày 27.07.2012, Nhà Hiệp Nhất Gx. Trung Chánh thật nhộn nhịp khác thường. Như lời Chúa đã phán: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13, 34). Trong tình yêu thương như Giêsu, giáo xứ Trung Chánh đã đón tiếp phái đoàn giáo lý viên khóa Thần học giáo dân Campuchia đến giao lưu văn nghệ trong thời gian đoàn thăm viếng Giáo hội Việt Nam gồm ba Giáo phận: Sài Gòn, Xuân lộc, Bà Rịa từ ngày 27.07 đến hết ngày 01.08.2012.

Cách đây hơn một năm, Cha xứ kiêm Hạt trưởng hạt Hóc Môn Antôn Phạm Gia Thuấn và Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng một số giáo dân đã sang Campuchia để thăm viếng và làm công tác bác ái tại những nơi khó khăn. Trong tình liên đới yêu thương đó, khi đoàn GLV khóa Thần học giáo dân sang Việt Nam không thể nào mà không thăm Gx. Trung Chánh đầy ắp tình yêu thương.

Hướng dẫn đoàn có Anh Sophol, Hiệu trưởng trường Văn hóa Đức tin Campuchia; Cha Bruno, người Pháp phụ trách nhà thờ chánh tòa Phnom Penh, nữ tu người Việt sang truyền giáo (thông dịch), nữ tu Campuchia và 21 GLV khóa Thần học giáo dân.

Tiếp đón đoàn có Cha xứ Antôn Phạm Gia Thuấn, Cha phụ tá Bartolemeo Nguyễn Hoàng Tú và các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Sau cơm chiều, đúng 19g30, Cha xứ Antôn đã khai mạc chương trình văn nghệ giao lưu do các em thiếu nhi và huynh trưởng biểu diễn xen kẽ với các tiết mục múa dân tộc của đoàn Campuchia đã được cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cộng đoàn.

Trước khi phần văn nghệ khép lại, Cha Antôn đã trao quà lưu niệm cho tất cả các thành viên trong đoàn. Đáp lễ, Cha Bruno cũng trao quà lưu niệm đến Cha Antôn và cám ơn cha cũng như toàn thể cộng đoàn đã đón tiếp đoàn một cách thân tình, ngài cũng có lời mời cha xứ cùng cộng đoàn tiếp tục sang thăm nơi truyền giáo một lần nữa.

Buổi văn nghệ giao lưu đầy yêu thương và lưu luyến đã kết thúc lúc 21g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top