Gx. Trung Chánh: Thánh lễ Thêm Sức

Gx. Trung Chánh: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Thánh Thần khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài”.

Sáng thứ Hai ngày 03.06.2013, tại nhà thờ giáo xứ Trung Chánh, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục phó Giáo phận Bùi Chu, đã dâng Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho 93 em thiếu nhi của đoàn Phaolô - Trung Chánh.

Đúng 9g00, Đức cha chủ tế cử hành Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Antôn hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha Antôn tuyên úy đoàn Phaolô, cha phụ tá Batolomeo giáo xứ Trung Chánh, quý cha trong giáo hạt. Thánh lễ còn có sự hiện diện của cha mẹ các em, các anh chị Huynh trưởng và toàn thể cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Được biết, đây là lần thứ 2, Đức cha Tôma cử hành Thánh lễ tại đây. Cha Antôn hạt trưởng có vài lời giới thiệu rằng tại chính tại ngôi thánh đường này, cách đây 51 năm, Đức cha đã lãnh nhận ấn tín của Chúa Thánh thần, và nay ngài quay trở lại với cương vị là người ban bí tích cho các em, một sự sắp xếp hoàn hảo từ Thiên Chúa, một công trình tuyệt vời.

Bài giảng của Đức cha nhắc đến Ngôi Ba Thiên Chúa, nhắc lại bổn phận của người lãnh nhận ơn Thánh, và sau đó là lời mời gọi các em sống dấn thân, trưởng thành, hy sinh để sớm trở thành người mục tử của Chúa giúp cho Giáo hội được triển nở.

Sau bài giảng, các em và cộng đoàn đã tuyên xưng niềm tin của mình. Đồng thời hứa sẽ từ bỏ ma quỷ, mọi việc và mọi quyến rũ của ma quỷ.

Ấn tín của Chúa Thánh Thần được trao ban qua việc xức Dầu Thánh để: “Xin ban cho họ thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức. Xin ban cho những người này đầy ơn kính sợ Chúa”. Đôi mắt của toàn thể các em đều ánh lên sự quyết tâm, niềm tin và sự xác tín vào Thiên Chúa. Vẻ trang nghiêm của Thánh lễ được đẩy lên đỉnh cao dưới sự trợ giúp của ca đoàn Thiếu Nhi khi hợp chung với tất cả cộng đoàn dâng lời ca tiếng hát để chúc tụng Thiên Chúa toàn năng là Cha tình yêu vinh hiển đến muôn đời: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi sai tôi đi loan báo Tin Mừng”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top