Gx. Trung Chánh: Hành hương bác ái mùa Chay tại Bến Tre

Gx. Trung Chánh: Hành hương bác ái mùa Chay tại Bến Tre

WGPSG -- “Lời Chúa là một hồng ân – Tha nhân là một hồng ân”. Đây là sứ điệp mùa Chay năm nay của Đức Thánh Cha Phanxicô, mời gọi mọi tín hữu hãy thực thi lời Chúa, quan tâm đến mọi người, tránh dửng dưng trước nỗi thống khổ của những người bên cạnh.

Hưởng ứng lời mời gọi đó, vào ngày 03/04/2014, linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Trung Chánh, cùng cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ, các thành viên Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn và một số giáo dân đã thực thi chuyến Hành hương – Bác ái tại họ đạo Bình Đại và họ đạo Thạnh Phước, Giáo phận Vĩnh Long, tỉnh Bến Tre.

Đoàn khởi hành vào lúc 5g30, tại khuôn viên giáo xứ Trung Chánh, và đến Đền Đức Mẹ La Mã Bến Tre vào lúc 8g45. Sau đó, đoàn đã dâng Thánh lễ hành hương.

Ý nghĩa của cuộc hành hương này, theo lời chia sẻ của linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh: Ngày hôm nay chúng ta chia sẻ bác ái bằng việc hành hương, chúng ta xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ ban cho các thành viên luôn hiệp nhất yêu thương để phục vụ. Khi chia sẻ bác ái với những anh chị em nghèo khó, chúng ta thấy rằng họ chính là những tác phẩm ân ban của Thiên Chúa. Như vậy, việc làm đó mới thật sự có ý nghĩa.

Sau Thánh lễ, đoàn đã cầu nguyện trước Linh ảnh của Đức Mẹ, xin Đức Mẹ cầu bầu và che trở cho Giáo hội, giáo xứ và các thành viên trong đoàn hôm nay.

Đoàn tạm biệt Đền Đức Mẹ La Mã Bến Tre vào lúc 10g, lên xe để đi đến nhà thờ Bình Huề; họ đạo Bình Đại, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre vào lúc 11g.

Tại nhà thờ Bình Huề, đoàn đã được sự đón tiếp của linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Sáu, phó giáo xứ Bình Đại, phụ trách hai họ đạo Bình Huề và Thạnh Phước cùng bà con trong vùng rất thân mật và vui mừng.

Phát biểu trước đoàn cùng bà con trong vùng, Linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Sáu nói lên niềm vui được đón tiếp đoàn, vì tình thương mà đoàn đã dành cho các bà con họ đạo Bình Đại đang sống rất là khó khăn. Và ngài xin Chúa chúc lành cho quý cha và các thành viên trong đoàn được nhiều bình an trong mùa Chay thánh và niềm vui trong mùa Phục sinh.

Tiếp lời, linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh chia sẻ với bà con họ đạo Bình Đại: “Các món quà mà đoàn chia sẻ là những ân sủng của Chúa. Cuộc gặp gỡ bà con trong vùng này là những ân ban của Thiên Chúa ban cho giáo xứ Trung Chánh. Anh chị em trong vùng này chính là những ân nhân mà đoàn được phục vụ. Xin mọi người hãy tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta cuộc gặp gỡ này”. Tại họ đạo Bình Huề, đoàn Trung Chánh đã trao tặng 240 phần quà; và một món quà thiêng liêng là ảnh Đức Mẹ Fatima và 20 ngắm về cuộc đời của Chúa Giêsu cho bà con trong vùng thuộc giáo xứ Bình Đại.

Rời họ đạo Bình Đại lúc 11g45, đoàn đã đi tiếp đến họ đạo Thạnh Phước cách đó khoảng 7km. Tại đây, cha Đa Minh Nguyễn Văn Minh cũng nói lên tâm tình với bà con trong vùng: “Là con cái của Chúa, chúng ta có thể thiếu thốn về vật chất nhưng xin bà con hãy cố gắng sống cho tốt, giữ ơn của Chúa trong lòng mình thì đó mới là người giàu có thực sự”. Đoàn cũng trao 160 phần quà cho bà con họ đạo trong vùng.

Sau đó, đoàn đã gặp gỡ và giao lưu với các quý chức trong họ đạo Bình Đại.

Tạm biệt họ đạo Bình Đại, đoàn đã lên xe ra về lúc 15g, đến giáo xứ Trung Chánh lúc 18g30. Chuyến đi Hành hương – Bác ái đã đọng lại trong lòng mỗi người nhiều tâm tư, được gặp gỡ và chia sẻ những ân ban của Thiên Chúa thông qua những người nghèo khổ. Hẹn sẽ tiếp tục những chuyến đi nối kết tình thương. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top