Gx. Trung Bắc: 49 em lãnh BTTS

Gx. Trung Bắc: 49 em lãnh BTTS

WGPSG -- Nắng buổi sáng ngày 3/10/2010 thật đẹp. Tại giáo xứ Trung Bắc, cha chánh xứ cùng các em thiếu nhi, các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và cộng đoàn dân Chúa xếp hàng chuẩn bị đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 49 em thiếu nhi.

Đúng 8h40, Đức cha Phêrô phụ tá Giáo phận Sài Gòn đã đến giáo xứ Trung Bắc, các em thiếu nhi đã thả bong bóng bay hòa cùng những tràng pháo tay rộn rã, nồng nhiệt đón chào ngài. Ngài rất vui mừng trước tấm lòng yêu mến của giáo dân. Ngài tiến vào nhà thờ, tại gian Cung Thánh, quỳ cầu nguyện trước Thánh Thể.

Thánh Lễ đồng tế:

Đức cha chủ tế Thánh lễ đồng tế với cha chánh xứ Giuse Đinh Đức Thịnh, cha Giuse Bùi Văn Quyền, cha Phêrô Đinh Ngọc Lâm và cha Antôn Nguyễn Huy Quyền.

Chia sẻ Tin Mừng:

Lời đầu tiên trong bài giảng, Đức cha mời toàn thể cộng đoàn vỗ một tràng pháo tay thật to, thật dài để chúc mừng 49 em sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đức cha đã hỏi và giải thích về bảng tên thánh mà các em đeo trước ngực, ngài nói: “Cha sẽ thay mặt Chúa mà gọi tên thánh từng người, khi các con lên lãnh nhận bí tích Thêm Sức, chính là lãnh nhận Chúa Thánh Thần; việc đặt tay trên đầu là dấu cha cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các con, xức dầu Thánh trên trán theo hình Thánh giá, ý chỉ các con hãy nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần, đây là một dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời, và chỉ duy nhất một lần trong cuộc đời của mỗi người tín hữu”.

Đức cha nhấn mạnh với mọi người: Khi được lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần, con em của chúng ta cũng sẽ được biến đổi một cách kỳ diệu, để các em có thể:

• Can đảm sống đời sống chứng nhân như Chúa Giêsu dạy.

• Hăng hái bênh vực đức tin và truyền bá đức tin cho mọi người.

• Góp phần xây dựng xã hội theo Tin Mừng Nước Trời.

Đức cha cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh phải biết chăm sóc, giáo dục, giúp các em sống đời sống thánh thiện bằng chính sự hy sinh và làm gương tốt của bản thân để cho các con em mình noi theo. Ngài tin tưởng các bậc phụ huynh tiếp tục cộng tác với cha xứ, quý nữ tu và các anh chị giáo lý viên để giáo dục đức tin cho các em.

Cảm ơn & Phép lành Toàn xá:

Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã chân thành cảm ơn Đức cha về thăm và ban bí tích Thêm Sức cho các em. Ông cũng chân thành cảm ơn cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, các anh chị giáo lý viên đã hết lòng vì con em trong giáo xứ và tổ chức buổi lễ thật tốt đẹp.

Đức cha ban huấn từ: Ngài cảm động trước sự đón tiếp thật nồng hậu của mọi người hôm nay: “Xin mọi người cầu nguyện thật nhiều cho phiên họp Hội nghị Thường niên của Hội đồng Giám mục Việt Nam ngày mai khai mạc. Xin cầu nguyện cho tôi để tôi hoàn thành tác vụ Giám mục mà Chúa đã giao phó. Mong rằng trong các em hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức, tương lai sẽ có nhiều em được Ơn Thiên Triệu để đưa ánh sáng Chúa Kitô đến với nhiều người”.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g40 với Phép lành Toàn xá, mọi người ra về trong bầu không khí hân hoan của Chúa Thánh Thần.

Đôi dòng về Giáo xứ Trung Bắc:

Giáo xứ Trung Bắc nằm giáp với các giáo xứ Tân Hưng, Bắc Dũng, Hà Đông. Giáo xứ được thành lập năm 1954. Các vị Linh mục tiền nhiệm:

• Cha già Phêrô Thất

• Cha Giuse Nguyễn Văn Tạ

• Cha Giuse Trần Văn Thụy

• Cha Lôrensô Đỗ Hữu Chỉnh

• Cha Giuse Bùi Văn Quyền

• Cha Giuse Đinh Đức Thịnh (chánh xứ hiện nay).

Số giáo dân trên sổ sách là hơn 1.700 người. Giáo xứ được chia làm 3 giáo khu:

• Giáo khu Đức Mẹ Mân Côi

• Giáo khu Thánh Giuse

• Giáo khu Thánh Đích Mỹ

Giáo xứ có 4 hội đoàn: Huynh đoàn Martinô, Hiền mẫu, Phạt tạ Thánh Tâm và Legio.

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa Thánh Thần, xin thương ngự đến trong tâm hồn chúng con, giúp chúng con trưởng thành trong đức tin, kiên trì trong đức cậy và nhiệt thành trong đức ái, để mọi hành động lớn nhỏ trong đời sống chúng con, đều được thấm nhuần ơn sủng của Chúa và hướng về việc làm chứng cho Chúa, hầu danh Chúa được mọi người mến phục và tôn vinh. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top