Gx. Thủ Thiêm: Dâng hoa kính Đức Mẹ

Gx. Thủ Thiêm: Dâng hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Hằng năm, cứ vào Chúa nhật đầu tháng và cuối tháng Năm, giáo xứ Thủ Thiêm đều tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ. Năm nay cũng vậy, lúc 7g00 Chúa nhật 01/05/2011 và 17g00 Chúa nhật 29.5.2011, các em thiếu nhi trong giáo xứ thay mặt cộng đoàn Dân Chúa dâng hoa kính Mẹ.
Buổi dâng hoa chia làm 4 phần:

Phần I: Tôn Vinh Thiên Chúa Ba Ngôi

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã lãnh nhận sứ mạng và vinh dự cao cả là đuợc làm Mẹ của con Thiên Chúa, do đó Mẹ làm ái nữ của Chúa Cha và là “cung thánh của Chúa Thánh Thần”. Cùng với Mẹ, chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ qua những nén hương trầm.

Phần II: Cảm tạ tình Mẹ

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã hiến dâng Chúa Giêsu con của Mẹ cho Thiên Chúa và cho loài người, để Thiên Chúa được tôn vinh và nhân lọai được cứu chuộc. Cuộc đời chúng con như những chiếc vòng, luôn phải di chuyển và vần xoay theo thời thế hiện tại. Xin Mẹ giúp chúng con biết hiến dâng cuộc sống mình cho Chúa và tha nhân, để vòng xoay đời chúng con luôn thuận theo ý Chúa, trở nên lễ vật toàn thiêu, hiệp thông với hiến tế thập giá của Chúa Giêsu, nhờ đó anh chị em chúng con được hạnh phúc và Nước Trời lan tỏa khắp nơi.

Phần III: Dâng nến

“Nếu không thắp sáng thì không là nến
Đời không phục vụ, đời có ý nghĩa gì?”

Lạy Mẹ Maria, ánh nến lung linh trên tay chúng con đây, kính dâng lên Mẹ cao sang. Nguyện xin ánh sáng phát ra từ đời sống thánh thiêng của Mẹ luôn chiếu tỏa và tinh luyện lòng trí chúng con, giúp chúng con biết noi gương nhân đức của Mẹ sống đẹp lòng Chúa, để trở nên chứng nhân tình yêu cho Thiên Chúa giữa lòng đời hôm nay.

Phần IV: Dâng tâm tình

Lạy Mẹ Maria, với cuộc sống có quá nhiều âm thanh và nhiều lời mời gọi. Xin Mẹ giúp chúng con nhận ra đâu là lời mời gọi của Chúa và mau mắn đáp lại lời mời gọi ấy. Vậy thưa Mẹ, chúng con sẽ luôn noi gương Mẹ và cùng Mẹ sống lời Chúa giữa lòng đời hôm nay: “Người bảo gì các con hãy làm theo”.

Sau khi dâng hoa xong là Thánh lễ do cha phó Laurenso Hoàng Bá Quốc Huy chủ sự.

Nguyện xin Mẹ Maria ban bình an cho giáo xứ chúng con.

Top