Gx. Thủ Đức: Khai giảng lớp Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân

Gx. Thủ Đức: Khai giảng lớp Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân

WGPSG -- Tối thứ Tư ngày 10/08/2011, giáo xứ Thủ Đức đã khai giảng lớp Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân. Tham dự lớp học có khoảng hơn 100 anh chị em học viên, ngoài những học viên trong giáo xứ, còn có rất đông học viên đến từ các giáo xứ khác. Những năm gần đây, được sự quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi của cha chánh xứ, giáo xứ Thủ Đức đã liên tục mở các khóa Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân, trung bình mỗi năm có 02 khóa cho những bạn trẻ chuẩn bị lập gia đình và những ai muốn gia nhập đạo Kitô giáo.

Mở đầu, xơ Têrêsa Hoa đã thay mặt cha phụ tá Gioan Baotixita Trần Văn Trí, phụ trách lớp học chào mừng, giới thiệu chương trình và thành phần tham dự, cũng như Ban giảng viên.

Tiếp đến, cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt đã tuyên bố khai mạc khoá học, và có đôi lời với toàn thể các học viên. Ngỏ lời với các học viên, cha chánh xứ nhắn nhủ các học viên ý thức việc học Giáo lý Hôn nhân là bổn phận đối với nam nữ thanh niên tới tuổi lập gia đình, và như đã thông báo, giáo xứ không giải quyết việc “học cấp tốc”. Đồng thời ngài cũng mời gọi các bạn Công giáo muốn kết hôn, không chỉ học Giáo lý Hôn nhân, mà còn phải học lại chương trình Giáo lý Căn bản cùng với người bạn dự tòng của mình.

Để tạo bầu khí vui tươi thân thiện với các học viên, thầy Tôma Mễ đã có vài giây phút sinh hoạt, tập hát, đồng thời thầy cũng cho các học viên, đặc biệt các bạn Dự tòng được tiếp xúc với Lời Chúa ngay từ buổi đầu bằng việc đọc chung với nhau đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu chọn bốn môn đệ đầu tiên (Mt 1, 18-22), và vài phút lắng đọng tâm hồn qua những lời cầu nguyện bộc phát tâm tình và đầy thánh thiện.
Cuối cùng xơ Têrêsa Hoa đã thông qua một số nội quy khóa học và bầu Ban điều hành lớp. Các học viên sẽ bắt đầu bài học đầu tiên với xơ Têrêsa Hoa vào thứ Sáu ngày 12/08/2011.

Trong khóa học sẽ có 4 buổi sinh hoạt ngoại khóa vào các thứ 6 đầu tháng, các học viên sẽ được sinh hoạt ngoài trời để có thể gần gũi với nhau. Đồng thời cũng có những giây phút cầu nguyện lắng đọng tâm hồn song song với buổi sinh hoạt tập thể, để các em thấy rằng dù sinh hoạt vui chơi cũng vẫn nằm trong chiều kích hướng về Thiên Chúa.

Thời gian khóa học khoảng 04 tháng. Lịch học vào các buổi tối thứ 2, 4, 6, từ 19g00 đến 21g00. Dự kiến chương trình khóa học sẽ kết thúc và Rửa tội Tân tòng vào ngày 10/12/2011.

Nội dung chương trình học:

- Giáo lý Dự tòng: Theo sách Giáo lý Dự tòng của Giáo phận Xuân Lộc.
- Giáo lý Hôn nhân: Tài liệu Hôn nhân và Gia đình của Ban Mục vụ Gia đình Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Ban giảng viên gồm: Cha phụ tá GB. Trần Văn Trí - Xơ Têrêsa Trần Thảo Hoa - Thầy Tôma Trần Quang Mễ - Thầy Phêrô Tạ Đình Vui - Thầy Gioakim Trương Đình Giai.

Ngoài ra còn có sự hợp tác hỗ trợ về chuyên môn của bác sĩ, và xơ Thùy Dương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top