Gx. Thủ Đức: Hành hương Năm Đức Tin

Gx. Thủ Đức: Hành hương Năm Đức Tin

WGPSG -- Đáp lại lời mời gọi của vị mục tử, trưa ngày 13 tháng 05 năm 2013, đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Thủ Đức đã đến nhà thờ lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ. Sau đó, tham dự Thánh lễ thật sốt sắng để đón nhận ơn toàn xá trong Năm Đức Tin.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ nhấn mạnh: Để tỏ bày lòng cảm mến, biết ơn tình Mẹ yêu thương, lúc khởi đầu triều đại Giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxicô đã xin vị Thượng Phụ Lisbon tại Bồ Đào Nha, thay mặt Đức Thánh Cha vào ngày 13/05 năm nay, dâng hiến triều đại Giáo hoàng của ngài cho Đức Mẹ. Hiệp thông với Giáo hội, chúng ta lần hạt và tham dự Thánh lễ đặc biệt này để tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội và nhân loại một người Mẹ tuyệt vời, như gương mẫu cho đời sống người tín hữu trong tương quan với Thiên Chúa, đồng thời hiệp thông với Đức Thánh Cha để dâng hiến Giáo hội và bản thân chúng ta, gia đình và giáo xứ Thủ Đức thân yêu này cho Đức Mẹ.

Trong khuôn viên nhà thờ Thủ Đức có một Núi Đức Mẹ Lộ Đức rất đẹp được xây dựng từ năm 1961. Năm 2011, Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm 50 năm xây dựng Núi Đức Mẹ của giáo xứ.

Nhà thờ Thủ Đức được giáo phận chỉ định là nơi hành hương Năm Đức Tin của hạt Thủ Đức. Tận dùng cơ hội này, việc tổ chức các sinh hoạt phụng vụ cách đặc biệt, cộng với truyền thống đạo đức và lòng sùng kính Đức Mẹ chắc chắn sẽ giúp bà con giáo dân kín múc nhiều ơn lành từ suối nguồn tình yêu của Chúa và Đức Mẹ.

Được biết, trong tháng Năm, lòng yêu mến Đức Mẹ của dân Chúa tại giáo xứ Thủ Đức được tỏ bày qua những việc cụ thể sau đây:

•    Thứ Bảy đầu tháng Năm và thứ Bảy cuối tháng Năm sẽ có dâng hoa kính Đức Mẹ lúc 17g30, trước Thánh lễ chiều.

•    Những tối không mưa, giáo dân sẽ tập trung cùng nhau lần hạt Mân Côi trước hang đá Đức Mẹ vào lúc 19g00.

•    Các ngày 13 từ tháng Năm đến tháng Mười, giáo xứ sẽ tổ chức giờ kinh kính Đức Mẹ lúc 12g00 trưa, để mừng kỷ niệm Đức Mẹ đã hiện ra tại Fatima vào năm 1917. Riêng ngày 13/05 và 13/10 sẽ có Thánh lễ lúc 12g00 trưa xem đó là cuộc hành hương Năm Đức Tin của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top