Gx. Thị Nghè: Thiếu nhi lớn mạnh trong đức tin

Gx. Thị Nghè: Thiếu nhi lớn mạnh trong đức tin

WGPSG -- Trong chương trình học giáo lý năm nay, cha phụ trách đã khuyến khích các thiếu nhi dự Thánh lễ ngày thường, đặc biệt trong ngày thứ Năm, để các em có dịp đến gần Chúa nhiều hơn hầu được lớn mạnh trong đức tin.

Ngày sơ kết học kỳ I và chúc Tết quý cha nhà xứ sau Thánh lễ 8g00 sáng Chúa nhật 03.02.2013, tại nhà thờ Thị Nghè là một ngày hội đối với các thiếu nhi. Có rất nhiều em ngoài những phần thưởng tinh thần được lãnh nhận khi tham dự Thánh lễ, còn được thưởng những món quà khích lệ các em tiếp tục tiến bước trong niềm tin. Những em chuyên cần trong việc học giáo lý cũng nhận được những phần quà dành cho việc học tập của mình.

Trong khi phát phần thưởng dự lễ và học giáo lý, đan xen vào chương trình là tiểu phẩm “Cứ từ từ” của các em Dự trưởng và bài múa mừng Xuân của các em Khai Tâm.
Kết thúc phần phát thưởng, hai đại diện thiếu nhi đã cám ơn quý cha nhà xứ và dâng lên cha sở Phêrô một giỏ hoa tươi thắm. Các em cũng chúc quý cha được nhiều sức khỏe trong Năm Mới để có thể làm tròn sứ mạng Chúa đã trao ban.

Trong lời huấn dụ, Cha sở Phêrô Nguyễn Công Danh đã khen ngợi các thiếu nhi siêng năng tham dự Thánh lễ và các em chuyên chăm học giáo lý. Cha cũng khen những bậc phụ huynh đã không tiếc công sức xây đắp căn bản đạo đức cho con em. Quý cha nhà xứ, HĐMVGX, quý thầy quý xơ và các thầy cô dù chăm lo cho các em thế nào cũng chỉ gần gũi các em được hai tiếng đồng hồ trong một tuần lễ. Chỉ có cha mẹ mới có nhiều thời gian bên cạnh con em mình, nếu cha mẹ không đôn đốc và ưu tiên giúp các em học đạo thì các thiếu nhi sẽ khó trưởng thành về mặt đức tin.

Cha sở nhắc lại tiểu phẩm “Cứ từ từ” vừa trình diễn: Trong cuộc họp, quỷ vương la mắng các quỷ sứ đã không hoàn thành công tác lôi kéo nhiều thanh thiếu niên vào hỏa ngục. Các quỷ games, quỷ ăn diện, quỷ chích choác, quỷ lười biếng… hầu như đã bị cảnh giác, không còn quyến rũ được nhiều em nữa. Một quỷ hiến kế, ta cứ cho chúng biết rằng chúng còn trẻ lắm, đường đời còn rộng thênh thang, thời gian sống còn dài, hãy cứ ăn chơi phung phá theo ý thích của mình, rồi cuối cùng khi chết hãy trở lại cùng Chúa cũng còn kịp chán…

Tiểu phẩm như lời nhắc nhở các em rằng ‘Chúa đến như kẻ trộm’. Nếu các em không lo tỉnh thức và cầu nguyện, siêng năng học hỏi giáo lý và suy gẫm Lời Chúa sẽ rất dễ bị lạc lối trước những cạm bẫy của cuộc đời. Hãy biết sống Đức Mến như lời thánh Phaolô đã nhấn mạnh trong bài đọc hôm nay.

Cha phụ tá Phêrô phụ trách giáo lý cám ơn cha sở Phêrô đã luôn thương yêu và hỗ trợ cho các em thiếu nhi. Cha cũng mong các em trong hai tuần nghỉ học giáo lý sẽ không quên đi tham dự Thánh lễ.

Thiếu nhi đã tạm biệt quý cha và cộng đoàn bằng một tràng pháo tay giòn giã.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top