Gx. Thị Nghè: Quà tặng Tình Yêu

Gx. Thị Nghè: Quà tặng Tình Yêu

WGPSG -- Bí tích Thánh Thể là Quà Tặng Tình Yêu của Chúa Giêsu trao ban cho nhân loại.

Cha phụ tá Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc đã dâng Thánh lễ cho 81 em được lãnh bí tích Thánh Thể vào lúc 08g00 Chúa nhật 22 tháng 7 năm 2012, tại nhà thờ Thị Nghè.

Để tiến tới Bàn Tiệc Thánh hôm nay, các em thiếu nhi đã học qua 2 năm Khai Tâm, 2 năm Rước lễ. Bắt đầu từ tháng 2, các em đã học thêm về bí tích các em sắp lãnh nhận 2 ngày trong tuần. Ngoài Thánh lễ Chúa nhật, các em còn dự lễ và Chầu Thánh Thể chiều thứ Năm, trong lễ dành riêng cho thiếu nhi. Hai tháng qua, các em đã tạm gác việc học thêm để tham dự Thánh lễ hằng ngày. Và trong ba ngày: thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư, các em đã được cha giảng tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng nhận bí tích Hòa Giải vào tối thứ Sáu và rước lễ vào Chúa nhật.

Mở đầu bài giảng, cha Phêrô ví các em hôm nay giống như những thiên thần nhỏ, sẵn sàng đón nhận Quà tặng Tình yêu của Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Các em đã có những tháng ngày chuẩn bị tâm hồn để được rước Mình Máu Thánh Chúa, đừng để món quà trường sinh bị mất đi, mà hãy siêng năng lãnh nhận hai bí tích Hòa Giải và Thánh Thể để ơn Chúa luôn tràn ngập trong lòng của các em.

Như Tin Mừng thánh Macco đã thuật lại, Chúa Giêsu là người chủ chăn nhân lành luôn lo cho đàn chiên no đủ hồn xác. Các thiếu nhi hãy năng chạy đến với Chúa để Người nâng đỡ bổ sức cho các em. Lần đầu tiên được Chúa đến ngự trong tâm hồn, các em hãy dâng lên Chúa mọi tâm tư ước muốn cho tương lai và hãy cầu cho mọi người thân.

Đến giờ bước lên Bàn Tiệc Thánh, các em chia làm hai hàng và từng cặp tiến lên quỳ xuống nhận lãnh bí tích Mình Máu Thánh Chúa trong sự trang nghiêm và tràn đầy hân hoan.

 Kết lễ, ba em thiếu nhi đã tiến lên cám ơn hai cha phụ tá đã hết lòng giúp cho ngày vui của các em trọn vẹn, và dâng lên quý cha những bó hoa rực rỡ với lòng biết ơn.

Sau đó, các em cùng quay xuống cám ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng và dẫn đưa các em đến với Bàn Tiệc Thánh để nhận lãnh Bánh Trường Sinh hôm nay. Các em đã hát lên một bài ca tâm tình con thảo khiến nhiều phụ huynh cảm động long lanh nước mắt.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g20. Hai cha phụ tá đã chụp hình lưu niệm với các em để ghi nhớ ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top