Gx. Thánh Phaolô: Mừng 37 năm Linh mục cha chánh xứ

Gx. Thánh Phaolô: Mừng 37 năm Linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ 30 chiều ngày 26-04-2011 tại nhà xứ giáo xứ Thánh Phaolô, hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện 4 giáo họ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, đại diện đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, đại diện các ca đoàn, đã vào nhà xứ mừng 37 năm Linh mục của cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong (27.04.1974 – 27.04.2011), với những lẵng hoa trân trọng chúc mừng, (năm nay cha không nhận quà vì kinh tế khó khăn, ngài xin cám ơn những lời cầu nguyện và hiệp thông).

Ông chánh trương, đại diện cộng đoàn chúc mừng 37 năm Linh mục của cha. 37 năm thi hành sứ vụ Chúa trao ban. 37 năm gắn bó với cộng đoàn Dân Chúa.

Cha xứ cũng cám ơn ông chánh trương và tất cả những người đang có mặt nơi đây cũng như vắng mặt. Cha xứ và đại diện cộng đoàn hẹn gặp nhau trong Thánh lễ 05g sáng mai 27-04-2011.

Đúng 05g sáng thứ Tư 27-04-2011 cũng là ngày kính Thánh cả Giuse, giáo dân quy tụ về nhà thờ cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha xứ. Thánh lễ đồng tế (có 03 cha: cha chánh xứ, cha phụ tá và cha khách).

Cha phụ tá đọc bài Phúc Âm, sau đó ngài giảng Lời Chúa hôm nay, và Ngài nhấn mạnh Linh mục như một chiếc cầu bắc qua sông, để tất cả mọi người ai muốn qua sông thì phải đi qua cây cầu đó. Linh mục là trung gian giữa Thiên Chúa và con người bởi các phép bí tích.

Sau Thánh lễ, ông chánh trương một lần, nữa cám ơn cha xứ chủ tế, quý cha đồng tế và cộng đoàn Dân Chúa đã đi dâng Thánh lễ hôm nay. Ông cũng nói lên các sinh hoạt trong giáo xứ từ lúc cha xứ mới về đây 1975 nhận sứ vụ khi còn ở nhà thờ cũ thay cha Giuse Nguyễn Toàn Công, ngài được nhận sứ vụ mới tại Giáo phận Long Xuyên.

Năm 1994 đại tu ngôi thánh đường.

Ngày 19-03-1999 lễ Thánh Giuse, giáo xứ khởi công xây dựng ngôi thánh đường mới và các công trình phụ ở khu dân cư An Lạc, Bình Trị Đông. Ngôi nhà thờ mới đã được Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn cung hiến vào ngày 28-12-2000.

Đại diện cộng đoàn dâng lên cha xứ bó hoa tươi thắm.

Sau Thánh lễ, cha xứ cũng cám ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn đã cầu nguyện cho ngài. Nguyện xin Chúa chúc lành cho sự gắn bó mật thiết giữa các cha và cộng đoàn.

Ngoài trọng trách làm chánh xứ giáo xứ Thánh Phaolô, ngài còn lo cho hơn 7.000 anh chị em di dân đang sống trong địa bàn giáo xứ:

- Ngài đi thăm anh chị em di dân ở tại các phòng trọ.
- Lớp giáo lý Tân tòng và Hôn nhân lúc nào cũng có trên 300 học viên.
- Các lớp cắt may, vi tính, tiếng Anh (miễn phí không phân biệt tôn giáo).
- Năm lớp học tình thương hơn 200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 (miễn phí không phân biệt tôn giáo).
- Tủ thuốc tình thương khám bệnh và phát thuốc (miễn phí không phân biệt tôn giáo).
- Nước tinh khiết (với dàn máy lọc tối tân) cho lấy đem về nhà (miễn phí không phân biệt tôn giáo).
- Ngài còn kiêm chánh xứ giáo xứ Bình Chánh hạt Tân Sơn Nhì từ năm 1979 đến năm 2005, giáo xứ cổ nhất hạt Tân Sơn Nhì có từ năm 1884. Ngài đã xây lại nhà thờ, nhà dạy giáo lý và nhà xứ khang trang đẹp đẽ.

Khi cha Phaolô xây nhà thờ và nhà xứ giáo xứ Bình Chánh xong năm 2005 thì ngài bàn giao lại cho cha khác.

Chúa đã chọn cha, giao cho cha các trọng trách suốt chặng đường 37 năm cha làm việc không mệt mỏi miệt mài với bao nỗi lo toan…

Nguyện xin Chúa phù hộ cho cha được khỏe mạnh phần hồn cũng như phần xác để cha tiếp tục thi hành sứ mạng mà Chúa đang trao phó cho cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top