Gx. Thánh Phanxicô Đakao: Lễ Quốc tế Bệnh Nhân

Gx. Thánh Phanxicô Đakao: Lễ Quốc tế Bệnh Nhân

WGPSG -- Năm nay, ngày 11.2.2013, Lễ Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức, cũng là ngày Lễ Quốc tế Bệnh Nhân (QTBN) lại rơi vào ngày mồng Hai Tết, mà theo Phụng vụ trong nghi thức phong tục Việt Nam, ngày mồng Hai là ngày Chúc Thọ và cầu nguyện cho ông bà cha mẹ, nên giáo xứ đã dời việc này vào ngày 27 Tết (tức ngày 7.2.2013) để dâng Thánh lễ và xức dầu cho các bệnh nhân, cũng như phát quà cho các người có hoàn cảnh đặc biệt.

Nhiều cụ cao niên và bệnh nhân đã được đưa đến giáo xứ. Giáo xứ đã mua thêm 2 xe lăn nữa (tổng cộng có 3 chiếc) để đón chuyển các bệnh nhân từ xe xuống. Các anh chị em tiếp tân đưa vào thang máy, và sau đó, đẩy vào chỗ ngồi trên nhà thờ. (vì nhà thờ giáo xứ trên lầu một). Các cụ và các bệnh nhân được cha sở xức dầu và dâng Thánh lễ cầu nguyện và chúc lành.

Gần 323 phần quà đã được phát ra: 123 phần quà gồm: Gạo + Mì gói + Đường + Dầu ăn + Nước tương, và 200 phần bánh Tết và lì xì 50.000 đồng cho mỗi người. Quà dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, là những người được Chúa yêu thương đặc biệt này, đã được mời gọi đến dâng lễ, và nhận quà Tết. Đặc biệt, trong quà Tết năm nay có thêm một câu Lời Chúa và kinh cầu Thánh Antôn dành cho người Công giáo và cả người lương.

Ước mơ những khi gối mệt chân chồn, tay chân bủn rủn vì kế sinh nhai, vì đường đời lam lũ đè nặng trên đôi vai, những tờ vé số sao bán ế quá, ve chai sao chẳng lượm được gì nhiều, thì họ chạy đến cầu cùng Thánh Antôn hay Mẹ Maria. Những người làm việc trong giáo xứ thường xuyên chứng kiến cảnh những cụ già lụm khụm, chân yếu, tai lãng, mắt mờ đưa cao xấp vé số trước tòa Mẹ Maria: “Khẩn xin Mẹ đoái thương con cùng...” vẫn xảy ra. Hay những chị bán bèo, bán hàng rong chạy u vào tòa Mẹ để cầu nguyện trong nước mắt, xin Mẹ cho bán được hàng...

Giáo xứ không có đủ khả năng nuôi từng người có hoàn cảnh đặc biệt trong suốt năm, nên nhân dịp Xuân về, Tết đến, giáo xứ huy động từ quỹ Bác Ái, cũng như từ những anh chị em hảo tâm, cố gắng dè xẻn để góp chút quà cho thêm người được hưởng chút vui ngày đầu Xuân.

Chút quà nhưng diễn tả tình yêu thật lớn dành cho người có hoàn cảnh đặc biệt, để họ có thể cảm nghiệm được phần nào Chúa yêu họ là dường nào. Trong Thánh lễ, cha sở Giuse đã giảng một bài thật súc tích về mầu nhiệm đau khổ. Không phải chỉ có con người đau khổ, nhưng chính Con Thiên Chúa làm Người cũng đã chịu đau khổ và phải thốt lên trên thập giá: “Lạy Cha, sao Cha nỡ bỏ con?” Và chính Chúa đã cảm nghiệm trong thận phận con người tất cả những đau khổ nhân thế để cùng cứu chuộc nhân loại. Vậy, ngày nay, chính Ngài cũng mời gọi mỗi người khi mang trong thân xác những đau khổ phần xác hồn… cùng nâng thế giới này lên Chúa Cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top