Gx. Thánh Giuse, Phú Thọ: Tân giáo xứ của giáo phận

Gx. Thánh Giuse, Phú Thọ: Tân giáo xứ của giáo phận

WGPSG -- Sáng thứ Bảy, ngày 27/08/2011, con hẻm số 666 đường 3 tháng 2, phường 4, quận 10 nhộn nhịp hẳn lên. Đông đảo giáo dân ăn mặc đẹp từ các giáo xứ lân cận trong hạt Phú Thọ và quý khách mời, áo mang phù hiệu nô nức tiến vào nhà nguyện Thánh Giuse, hôm nay được chính thức mang tên gọi mới: nhà thờ giáo xứ Thánh Giuse, hạt Phú Thọ.

Đúng 9 giờ 30, cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh, quý cha quản hạt Hóc Môn và Tân Sơn Nhì, cha chánh xứ Đồng Tiến và quý cha trong hạt Phú Thọ, quý cha cùng lớp với cha tân chánh xứ đã dâng Thánh lễ đồng tế nhân dịp khu giáo Thánh Giuse thuộc giáo xứ Đồng Tiến được nâng lên thành giáo xứ.

Đầu lễ, cha Tổng Đại diện đã đọc thư bổ nhiệm của Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn cử cha Giuse Đỗ Quang Khả làm chánh xứ tiên khởi. Tiếp sau đó là nghi thức nhậm chức của cha chánh xứ mới gồm: nhận ghế chủ toạ cộng đoàn, tuyên xưng đức tin, thề hứa trung thành với nhiệm vụ, mở cửa nhà chầu, ngồi toà giải tội và kéo chuông nhà thờ.

Cuối lễ, cha chánh xứ tiên khởi, đại diện cộng đoàn đọc lời cảm ơn và nói lên lòng tri ân Đức Hồng y, cha Tổng Đại diện và quý cha. Cha bày tỏ niềm vui của giáo dân khu giáo và khu vực. Tưởng nhớ và tri ân các linh mục chánh xứ Đồng Tiến tiền nhiệm đã khai sinh, nâng đỡ để giáo khu có nhà nguyện từ năm 1960. Đặc biệt cảm ơn cha chánh xứ đương nhiệm Trần Thanh Cao đã dìu dắt, trao cho cha phụ trách nhà nguyện với công việc của một cha chánh xứ thực tập một năm trước đây, nay được Đức Hồng y tín nhiệm trao trọng trách là chánh xứ.

Sau đó, ông Nguyễn Văn Cầm, trùm chánh khu giáo, đại diện cộng đoàn dâng lời cảm ơn các “đấng bậc” trong Giáo hội đã quan tâm chăm sóc, cám ơn quý cha đồng tế, quý ân nhân và quý khách xa gần. Cuối cùng, các cháu thiếu nhi đã dâng những bó hoa tươi thắm lên cha Tổng Đại diện và quý cha đồng tế để bày tỏ niềm hân hoan và cảm tạ tri ân.

Buổi lễ kết thúc bằng chương trình liên hoan văn nghệ do các ca đoàn, các em thiếu nhi, giáo lý viên giáo xứ Tân Phước và giáo xứ Thánh Giuse thực hiện. Trong chương trình còn có tiết mục đơn ca đặc sắc do linh mục tân chánh xứ biểu diễn với bài ca: “Niềm xác tín của con”. Khi cha vừa cất lên câu: “Con luôn tin rằng tình Ngài thương con không bờ không bến”, một tràng vỗ tay tán thưởng nổ vang kéo dài. Cả giáo xứ hân hoan, người người chung tay đoàn kết, hứa với nhau xây dựng một giáo xứ mới vừa “ra riêng”, xứng đáng là một giáo xứ yêu thương, thánh thiện như lòng Chúa mong ước.

Top