Gx. Thánh Giuse, Gò Vấp: Uống nước nhớ nguồn

Gx. Thánh Giuse, Gò Vấp: Uống nước nhớ nguồn

WGPSG -- Tháng 11 là tháng Giáo hội cầu nguyện cho các linh hồn. Hiệp cùng giáo hội toàn cầu, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Giuse Gò Vấp cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn, cách riêng cho hai linh mục tiên khởi là cha Gioan Vũ Xuân Lai và cha Phaolô Bùi Ngọc Quý, và hai Sœur Anê Trần Thị Hồi, Maria Nguyễn Thị Nhường lúc 5 giờ sáng ngày 02.11.2011. Thánh lễ do cha xứ Giuse Trần Phước Thành chủ tế.

Trong bài chia sẻ Cha xứ Giuse không quên nhắc lại lời giáo huấn của Đức Thánh Cha Bênêđictô, mọi người nên nhớ đến lễ tưởng niệm các tín hữu đã qua đời thường năm được cử hành ngày 2 tháng 11 và thói quen viếng nghĩa trang. Cha đã mời gọi mọi người sống ý nghĩa ngày lễ này trong tinh thần Kitô giáo chân chính, nghĩa là trong ánh sáng xuất phát từ mầu nhiệm phục sinh: Chúa Kitô đã chết và sống lại, Người mở đường cho chúng ta tiến về Nhà Cha, là Vương quốc sự sống và an bình. Ai theo Chúa Giêsu trong cuộc sống này thì được đón nhận vào nơi Chúa đã đi trước dọn đường cho chúng ta.

Ngài nói thêm rằng: Trong khi viếng nghĩa trang, chúng ta hãy nhớ tại đó, trong các ngôi mộ, có thi hài những người thân yêu của chúng ta đang an nghỉ chờ ngày sống lại. Như Kinh Thánh dạy, linh hồn họ ở trong tay Thiên Chúa (Kn 3,1). Vì thế, cách thức thích hợp và hữu hiệu nhất để tưởng nhớ người quá cố là cầu nguyện cho họ. Trong sự hiệp thông với hy tế Thánh Thể, chúng ta có thể chuyển cầu cho những người quá cố để họ được phần rỗi đời đời, và ta có thể cảm nghiệm tình hiệp thông sâu xa nhất, trong khi chờ đợi gặp lại nhau, để mãi mãi được hưởng Tình Yêu đã sáng tạo và cứu chuộc chúng ta.

Sau thánh lễ, cha xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các hội đoàn và giáo dân đi viếng mộ các bậc tiền nhân như: hai cha cố, cha Giuse Đinh Huy Hưởng, hai Sœur, ông cố Gioan Baotixita Nguyễn Đức Phong (thân sinh cha cựu chính xứ Giuse Nguyễn Đức Quang), và sau hết là viếng hài cốt ông cố Gioan Baotixita Trần Phúc Khánh (thân sinh cha chính xứ Giuse Trần Phước Thành) tại nhà riêng.

Trước mộ của các ngài, cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn dâng lên nén hương thơm để tỏ lòng biết ơn và kính nhớ các vị tiền nhân đã có nhiều công đức xây dựng và giáo dục những Kitô hữu qua các thế hệ của giáo xứ Thánh Giuse, đồng thời cũng dâng lên Thiên Chúa những lời kinh tiếng hát nguyện xin Thiên Chúa hãy mở rộng lòng thương xót của Chúa tha thứ mọi tội lỗi còn vướng mắc để các ngài được hưởng phần phúc vinh quang Nước Trời.

Chiều cùng ngày, cha xứ đã dâng thánh lễ tại nhà hài cốt của giáo xứ cầu cho các linh hồn đã qua đời trong giáo xứ, xin Thiên Chúa nhận lời cộng đoàn cầu nguyện mà thương đến các linh hồn ấy và cho họ được về hưởng nhan Thánh Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top