Gx. Thánh Giuse, Gò Vấp: Thiếu nhi tìm hiểu Ơn gọi tại Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập

Gx. Thánh Giuse, Gò Vấp: Thiếu nhi tìm hiểu Ơn gọi tại Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập

WGPSG -- Để đáp lại lời mời gọi của Giáo hội cũng như muốn khơi dậy ơn gọi của thiếu nhi giáo xứ Thánh Giuse Gò Vấp nhân Khánh Nhật Truyền Giáo, lúc 8 giờ, ngày 23/10/2011 cha xứ Giuse Trần Phước Thành đã tổ chức chuyến thăm viếng nhà dòng Mến Thánh Giá Tân Lập quận 9.

Đoàn thăm viếng gồm có 4 chị Dự Trưởng và 21 em thuộc ngành Nghĩa Sĩ. Hướng dẫn đoàn có thầy Andrê Nguyễn Công Thái đang thực tập mục vụ tại giáo xứ.

Mục đích chuyến đi nhằm giúp cho các em hiểu rõ hơn về đời sống tu trì của tu sĩ, công việc thường ngày của tu sĩ, tiếp xúc làm quen với tu sĩ để cảm nhận được những ơn gọi thiêng liêng của họ, cảm nhận Thiên Chúa luôn hiện diện trong mỗi công việc của họ ở Hội Dòng. Đặc biệt là gợi mở cho các em mối liên kết mật thiết với Thiên Chúa qua đời sống tu trì ngõ hầu Giáo hội sẽ có nhiều mầm non ơn gọi hơn trong tương lai.

Đoàn đã nhận được sự đón tiếp ân cần của quý Sœur và các chị Thanh tuyển (dự tu) ngay từ cổng vào nhà dòng. Sau đó đoàn đã được Sœur Điệp mời viếng Chúa tại nhà nguyện trong bầu không khí tĩnh lặng và thánh thiện của nhà dòng.

Kế đến, quý Sœur và các chị Thanh tuyển cùng với đoàn đã quây quần bên nhau để thưởng thức các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” thật dễ thương và vui nhộn, vũ điệu Brazil sôi động đã làm giảm bớt sự gay gắt của ánh nắng trưa, mọi người đều cảm thấy rất vui và gần gũi với nhau hơn. Buổi sinh hoạt càng hấp dẫn và náo nhiệt hơn khi các Sœur và các chị Thanh tuyển mời đoàn liên hoan nhẹ tại chỗ.

Tiếp theo chương trình sinh hoạt, các em được mời vào phòng học để Sœur giáo thuyết trình giúp các em hiểu thêm về ơn gọi và cách giúp các em nhận ra ơn gọi của mình.

Sœur giáo đã thuật lại các câu chuyện ơn gọi qua các chứng nhân sống động của nhà Dòng Tân Lập trong quá trình 50 năm thành lập. Các chứng nhân của nhà dòng đã phải trải qua rất nhiều gian khổ thể xác và tinh thần để giữ vững đức tin cho đến ngày nay.

Các em đã được xem phim về ơn gọi, điều đó đã đánh động tâm hồn các em. Bộ phim phần nào giúp các em thỏa mãn nhiều câu hỏi về ơn gọi, về đời sống trong nhà dòng mà các em chưa có dịp hỏi Sœur giáo.

Liền sau đó, các chị Thanh tuyển đã giúp các em bằng cách mỗi chị trò chuyện với một hoặc hai em thiếu nhi để giải đáp những thắc mắc mà các em đang thao thức.

Dù đã cố gắng nhiều, nhưng các Sœur và các chị Thanh tuyển cũng nhận ra rằng sức con người có hạn và nếu không nhờ ơn Chúa thì mọi việc cũng chẳng được ích gì; do đó các Sœur và các chị đã dẫn các em đến với Chúa qua những phút cầu nguyện thật sâu lắng và đầy ý nghĩa. Các Sœur đã giúp các em nghe tiếng Chúa mời gọi và gợi mở cho các em cách đáp lại tiếng mời gọi đó qua những phút suy niệm và thinh lặng.

Sau khi có những giây phút yên tĩnh, bình an trò chuyện cùng Thiên Chúa và Đức Mẹ Maria, đoàn đã chia sẻ bữa cơm thân mật với các Sœur. Bữa cơm tuy đơn sơ nhưng chứa đầy tình thương mến với những lời chúc tốt đẹp của Sœur cựu bề trên nhà dòng dành cho thầy trưởng đoàn và các em thiếu nhi.

Chia tay nhà dòng với những tình cảm lưu luyến và mến thương, thầy Andrê Thái ngỏ lời cảm ơn chân thành đến Sœur bề trên, quý Sœur và các chị Thanh tuyển đã tận tâm hướng dẫn và chia sẻ đời sống tu trì.

Chuyến thăm viếng đã để lại cho các em nhiều dấu ấn rất sâu đậm. Như xưa kia Chúa đã đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmaus giúp họ nhận ra Đấng Phục Sinh và bước theo Đấng Phục Sinh, hôm nay các Sœur, các chị Thanh tuyển cũng đồng hành với các em nhằm giúp các em bước theo Đấng Phục Sinh như các Sœur.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top